Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 13:59

HLV Carlos Queiroz chia tay Iran sau thảm bại trước Nhật Bản

HLV Carlos Queiroz đã từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận thua 0-3 của ĐT Iran trước ĐT Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019.

"Mọi người phải hiểu rằng đây là kết thúc. Tôi hạnh phúc vì đã làm tròn bổn phận của một HLV", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trả lời ngắn gọn trong buổi họp báo sau trận thua đậm của ĐT Iran trước ĐT Nhật Bản.

HLV  Carlos Queiroz (Ảnh: Getty)

Thất bại của ĐT Iran gây bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ, bởi ĐT Iran được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz tiến một mạch vào bán kết với thành tích bất bại, ghi được 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, đối thủ của họ dù cũng toàn thắng 5 trận trong hành trình vào tới bán kết, nhưng đều là những chiến thắng không quá thuyết phục. Thậm chí, ĐT Nhật Bản chỉ vượt qua ĐT Việt Nam ở tứ kết nhờ bán thắng trên chấm 11m.

Tuy nhiên, trong trận bán kết, ĐT Iran lại tỏ ra nôn nóng và bị ĐT Nhật Bản trừng phạt bằng một cú đúp của Yuya Osako cùng bàn quyết định từ Genki Haraguchi. Trong đó, hai bàn thua đầu tiên đều tới từ những tình huống mắc lỗi của hàng phòng ngự chưa để thủ lưới bàn nào tại giải lần này của ĐT Iran.

Cựu thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Queiroz dẫn dắt ĐT Iran từ năm 2011. Trong 8 năm làm thuyền trưởng ĐT Iran, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng Tây Á giành vé dự hai VCK World Cup liên tiếp vào các năm 2014 và 2018./.

CTV Thịnh Vy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết