Tiếng Việt | English

10/05/2016 - 10:28

Hưng Điền gặp khó trong tiêu chí giao thông

Qua gần 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hoàn thành 14/19 tiêu chí. Với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực, chung sức của nhân dân, bộ mặt nông thôn xã đã có nhiều đổi mới. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi cũng còn không ít khó khăn.


Đường cặp lộ 79 từ Tân Hưng đi Hưng Điền cần sớm xây dựng

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền- Trương Đông Hồ cho biết, ngay sau khi được UBND huyện phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới vào ngày 28-9-2012, Đảng ủy, UBND xã xác định: Xây dựng nông thôn mới là đem lại cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn cho người dân; nhưng để đạt mục tiêu này, ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, huyện cần phát huy vai trò của chính người dân, bởi khi người dân hiểu, nhận thức đầy đủ về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới thì mới đồng thuận, tích cực tham gia.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Hưng Điền tập trung mọi nguồn lực, gắn kết nhiều chương trình, tranh thủ mọi sự ủng hộ của tỉnh, huyện; huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân. Với phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân đóng góp hơn 4 tỉ đồng để góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 95%, 98% hộ sử dụng điện, thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng/người/năm,…

Bà Nguyễn Thị Bi, ngụ ấp Cây Me chia sẻ: “Nhiều công trình dân sinh được các cấp chính quyền đầu tư xây dựng, người dân rất phấn khởi. Mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây nói riêng và của các xã biên giới Tân Hưng nói chung là tuyến đường cặp kênh 79 từ Tân Hưng về xã Hưng Điền được trải nhựa để không còn lầy lội, tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân”.

Hiện 5 tiêu chí còn lại xã phải phấn đấu thực hiện đến năm 2018 để về đích nông thôn mới là tiêu chí về giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, hộ nghèo và môi trường. Trong đó, tiêu chí môi trường và hộ nghèo xã đã triển khai thực hiện và phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2016; đối với tiêu chí về nhở ở dân cư và cơ sở vật chất văn hóa xã có kế hoạch thực hiện hoàn thành trong thời gian tới.

“Riêng tiêu chí giao thông rất khó thực hiện, mặc dù trong thời gian qua, địa phương cũng rất tập trung cho tiêu chí này. Cụ thể, xây dựng lộ đal từ ấp Ba Gò đi ấp Tre I với chiều dài 1,6km, tuyến đường từ UBND xã đi ấp Ba Gò được nâng cấp mở rộng trải đá xanh, trải dal tuyến dân cư 79,… Tuy nhiên, trong tiêu chí này phải có lộ nhựa về đến trung tâm xã, đến nay vẫn chưa thực hiện được. Đó là, tuyến lộ cặp kênh 79 qua các xã Hưng Thạnh, Hưng Điền B với chiều dài gần 20km, muốn đầu tư xây dựng nhựa hóa cần nguồn vốn lớn ngoài khả năng của địa phương”- Chủ tịch UBND xã Hưng Điền- Trương Đông Hồ cho biết.

Để về đích nông thôn mới vào năm 2018, đòi hỏi sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức đồng lòng của người dân xã Hưng Điền; ngoài ra, cũng cần có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía huyện và tỉnh trong thực hiện các tiêu chí còn lại để Hưng Điền đạt xã nông thôn mới đúng kế hoạch, góp phần phát triển toàn diện và bền vững./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết