Tiếng Việt | English

25/10/2015 - 06:36

Lo cho Công Phượng

Kể từ sau SEA Games 2015, Công Phượng không thể tập trung vào việc chơi bóng vì cuộc sống liên tục bị xáo trộn.Thậm chí, nguy cơ cầu thủ này sang Nhật Bản ngồi dự bị hoàn toàn có thể xảy ra...

Lãnh đạo CLB HAGL vừa xác nhận thông tin Công Phượng được một nhãn hàng mời sang Anh tham gia giao lưu cùng siêu sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp gáp, đội bóng chủ quản muốn tiền đạo xứ Nghệ tập trung vào chuyện sang Nhật Bản ký hợp đồng thi đấu thay vì bị phân tâm bởi chuyến sang Anh chỉ mang tính thương mại này.

Theo trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh, ngày 22-10, Công Phượng nhận được lời mời sang Anh tham gia một chương trình quảng bá cùng Cristiano Ronaldo từ ngày 9 đến 11-11. Theo lịch trình, anh được tới thăm sân Old Trafford của CLB Manchester United. Nhưng do trong tháng 11 tới, Công Phượng bận chuẩn bị dự Giải U21 quốc tế cùng U21 HAGL, đồng thời còn sang Nhật để đàm phán hợp đồng với CLB Mito Hollyhock (từ ngày 30-10 đến 3-11) nên việc đi Anh sẽ không thành, nếu không muốn nói có thể ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của Công Phượng.

CLB Mito Hollyhock đã gần đạt mục tiêu trụ hạng ở J-League 2 nên cuộc đàm phán ký hợp đồng giữa họ với Công Phượng chắc chắn sẽ diễn ra suôn sẻ. Vấn đề là liệu khi sang Nhật, cầu thủ trẻ này có thích nghi được với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại đây hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Kể từ sau SEA Games 2015, phong độ của Công Phượng đã tụt dốc, cả trong màu áo CLB HAGL lẫn khi lên tập trung đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV T.Miura. 

Công Phượng trong nửa cuối V-League 2015 có phong độ không tốtẢnh: Hải Anh

Không phải ngẫu nhiên, khi dư luận phát sốt với thông tin Công Phượng chuẩn bị sang Nhật chơi bóng, hầu như các thành viên khác của HAGL đều không mấy lo lắng, dù họ sắp mất đi trụ cột trên hàng công ở V-League 2016. Thậm chí, những cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi khi được hỏi đều cùng chung nhận định: “Công Phượng được sang Nhật chơi bóng thì mừng cho cậu ấy nhưng HAGL không có Công Phượng này cũng sẽ có Công Phượng khác. Tuy nhiên, nếu mất Tuấn Anh thì mới là vấn đề lớn bởi mẫu tiền vệ như cậu ta, cả Việt Nam chỉ có một. Anh em trong đội cần Tuấn Anh hơn Công Phượng”.

Những thước phim quảng cáo đủ thể loại, những bản hợp đồng tài trợ riêng rồi những câu chuyện tình cảm nam - nữ, Công Phượng đang phải đối mặt với quá nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Với tuổi đời còn quá trẻ, không khó hiểu khi cầu thủ tài năng này có dấu hiệu xao lãng nhiệm vụ chơi bóng. “Từ chỗ sống vô tư, giờ có chút tên tuổi nên làm gì Công Phượng cũng sợ, cũng phải nhìn trước ngó sau. Đi liên hoan trong đội với nhau mà Công Phượng còn phải cố gắng giữ ý tứ vì sợ người ngoài nhìn vào, đủ hiểu tâm trạng cậu ta bị ức chế thế nào rồi. Anh em trong đội thực sự lo cho Công Phượng. Hy vọng khi sang Nhật, toàn tâm toàn ý chơi bóng, bỏ lại hết những chuyện rườm rà hiện nay, cậu ta sẽ tìm lại được cảm hứng chơi bóng như năm 2014 chứ không phải vật vờ như bây giờ” - một đồng đội của Công Phượng ở HAGL nói. 

Phải nỗ lực gấp bội

Trước Công Phượng, tiền đạo số 1 tuyển Việt Nam Lê Công Vinh từng có 4 tháng chơi bóng ở Nhật trong màu áo Consadole Sapporo. Khi về nước, tiền đạo xứ Nghệ thừa nhận dù từng sang châu Âu chơi bóng nhưng khi qua Nhật, anh vẫn phải học hỏi quá nhiều điều cũng như gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi.

Vì vậy, Công Phượng dù có tài năng bao nhiêu nhưng nếu thiếu định hướng, mất kiểm soát thì nguy cơ phải mài đũng quần trên ghế dự bị hoàn toàn có thể xảy ra. Một thân một mình ở xứ người, Công Phượng sẽ buộc phải chấp nhận và nỗ lực hơn nữa, không còn cách nào khác.

 Anh Dũng/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết