Tiếng Việt | English

05/05/2022 - 20:00

Người thủ thư nhiệt tình với công việc

Đó là cô Đỗ Thị Tuyết Nhung - giáo viên phụ trách thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Cô Đỗ Thị Tuyết Nhung nhiệt tình, tâm huyết với công tác thư viện

Chuyển công tác về trường từ năm 2000, đến nay cô Nhung (SN 1969) đã có 21 năm gắn bó với công tác thư viện của trường. Cơ sở vật chất trường còn khiêm tốn nên trường chỉ có 1 phòng thư viện với diện tích 45m2 bố trí 8 kệ sách và 1 bàn đọc sách; 1 phòng đọc Room to read được tài trợ với diện tích 80m2. Trước đây, số lượng học sinh đến thư viện đọc sách không nhiều, tuy nhiên qua quá trình tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, cô Nhung đã triển khai nhiều hoạt động thu hút học sinh đến với thư viện ngày càng nhiều.

Ngoài việc nghiên cứu sắp xếp các mảng sách trong thư viện cho hợp lý, khoa học, dễ tìm kiếm, cô Nhung còn triển khai sáng kiến thu hút học sinh đến phòng đọc sách ngày càng nhiều vào những giờ chơi. Mỗi giờ chơi, cả 2 phòng thư viện và phòng đọc sách đều có học sinh từ 1-2 lớp đến đọc sách. Trong đó, cô hướng dẫn các em tìm đọc sách theo mã màu, nên việc tìm sách yêu thích được dễ dàng, phù hợp với lứa tuổi của các em. Sau mỗi giờ đọc sách, cô hướng dẫn cho các em vẽ lại các nhân vật mình yêu thích qua mỗi câu chuyện vừa đọc và trưng bày sản phẩm trong phòng đọc. Từ đó, tạo hứng thú hơn cho các em đến với thư viện và phòng đọc.

Hàng năm, cô Nhung tham mưu Ban Giám hiệu trường và phối hợp phụ huynh học sinh tổ chức ngày hội đọc sách, giúp các em học sinh tiếp cận nhiều hơn với sách, rèn luyện kỹ năng và hứng thú với việc đọc sách. Để làm phong phú thêm nguồn sách phục vụ nhu cầu của học sinh, mỗi năm, cô Nhung tham mưu Ban Giám hiệu trường bổ sung từ 400-500 bản sách cho thư viện.

Đến với thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực sẽ cảm nhận được sự ngăn nắp, khoa học, phòng đọc sách thoáng mát, sạch sẽ dù trong không gian chỉ khiêm tốn. Đó chính là nhờ bàn tay chăm chút, tỉ mỉ, cẩn thận từng ngày của cô Nhung. Chính cô Nhung là người đã góp phần xây dựng thư viện, phòng đọc sách trở thành điểm đến bổ ích, xây dựng thói quen đọc sách hàng ngày cho các em học sinh./.

Kim Phượng - Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết