Tiếng Việt | English

23/01/2019 - 04:01

Người thương binh làm theo lời Bác dạy

Đó là anh Lê Văn Mai (SN 1966) - thương binh loại 2/4, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.


Sôi nổi và nhiệt tình nhưng trong lúc trò chuyện, anh không nhắc gì về những việc mình đã làm cho địa phương. Khi được cán bộ Hội Cựu chiến binh xã cho biết, gia đình anh là một trong những hộ hiến rất nhiều đất để làm đường, anh chỉ cười hiền và xua tay bảo: “Có gì đâu, vì việc chung thôi mà!”. 

Không chỉ đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường, anh còn làm kinh tế giỏi. Là thương binh, chỉ còn một chân, đi lại khó khăn nhưng anh đang điều hành một cửa hàng cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và một đại lý phân phối gas. Anh Mai chia sẻ: “Tôi nghĩ, việc chung tay, góp sức xây dựng quê hương là điều nên làm. Đó cũng là cách để tôi góp phần nhỏ chung tay xây dựng nông thôn mới, làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tân Trụ - Phùng Văn Minh nhận xét: “Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Lê Văn Mai còn năng nổ, hết mình vì công việc chung của hội, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương và nuôi con thành đạt. Vừa qua, anh hiến hơn 200m2 đất làm Đường tỉnh 832. Nối tiếp truyền thống của cha, con gái lớn của anh cũng vào quân ngũ và đang công tác tại Tòa án quân sự Quân khu 7, còn con trai út đang học Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Gia đình anh là một trong những gia đình cựu chiến binh gương mẫu, tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”./.

Hoàng Lê

 

Chia sẻ bài viết