Tiếng Việt | English

21/10/2020 - 14:25

Rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên

Thành lập các câu lạc bộ (CLB) thể dục - thể thao (TDTT), tổ chức các hội thi,... là cách Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Môn bóng đá được nhiều đoàn viên, thanh niên lựa chọn Hiện nay, phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên phát triển mạnh

Môn bóng đá được nhiều đoàn viên, thanh niên lựa chọn Hiện nay, phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên phát triển mạnh

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thời gian qua, Huyện đoàn Cần Đước phát động nhiều phong trào TDTT dành cho ĐVTN. Và các phong trào được các cấp bộ đoàn tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút nhiều ĐVTN tham gia.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh chia sẻ: “Phong trào TDTT của Huyện đoàn nói riêng, huyện Cần Đước nói chung phát triển mạnh. Hiện nay, mỗi Đoàn cơ sở đều có ít nhất 2 CLB, nhóm TDTT. Vào các dịp Tháng Thanh niên, Mùa hè tình nguyện, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Lễ Quốc khánh (2-9),... Huyện đoàn đều tổ chức nhiều cuộc thi, hội thao thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN, nhất là giúp các bạn tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần và nâng chất huyện điểm điển hình về văn hóa”.

Việc luyện tập TDTT nâng cao sức khỏe là nhu cầu tất yếu của mỗi con người. Theo đó, các hoạt động TDTT của ĐVTN hiện nay không còn bó buộc trong các môn thể thao truyền thống như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền,... Thay vào đó, các môn TDTT trong ĐVTN ngày càng phong phú, đa dạng, tùy theo sở thích của từng người.

Bí thư Đoàn trường THPT Cần Đước - Nguyễn Thị Thúy Quyên cho biết: “Học sinh thường xuyên tập luyện TDTT không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn phát triển nhiều kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe dẻo dai, linh hoạt. Do đó, Đoàn trường tạo điều kiện tối đa cho hoạt động TDTT trong trường học phát triển. Cụ thể, Đoàn trường thành lập hàng chục CLB TDTT theo nhu cầu của học sinh như CLB võ thuật, thể hình, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, nhảy cao, nhảy hiện đại,... thu hút gần 80% học sinh tham gia. Trong đó, trường còn bố trí Tổ phó
Tổ TDTT trực tiếp giảng dạy. Các CLB thường xuyên luyện tập vào các ngày trong tuần sau 16 giờ 30 của giờ học buổi chiều, riêng các ngày nghỉ thu hút học sinh tập luyện cả buổi sáng và buổi chiều”.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, bất cứ ai cũng có thể sở hữu chiếc điện thoại thông minh không chỉ để liên lạc mà còn làm phương tiện giải trí. Song, việc lạm dụng điện thoại thông minh để giải trí có nhiều tác hại, nhất là đối với thanh niên. Việc sử dụng điện thoại thông minh làm thanh niên ngày nay dành thời gian nhiều hơn cho việc chơi với bạn bè qua mạng xã hội hơn là gặp trực tiếp giao lưu; đồng thời, "cuộc sống" trên mạng khiến nhiều thanh niên không còn “mặn mà” với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều thời gian trên mạng bằng điện thoại thông minh khiến cho nhiều thanh niên giảm sự tự tin, tăng sự lệ thuộc vào gia đình do không phát triển được kỹ năng sống cần thiết.

Em Hồ Lê Nguyên Khánh, ngụ xã Phước Tuy, bộc bạch: “Để rèn luyện thể chất, sức khỏe cùng các bạn trong trường, em tham gia nhiều môn thể thao, trong đó, môn võ cổ truyền em yêu thích nhất. Bởi, đây không chỉ là bộ môn giúp em rèn luyện thể lực, sức bền, khả năng phán đoán, phản ứng nhanh mà còn giúp em giải trí, giảm stress sau những giờ học tập căng thẳng. Quan trọng hơn, em có điều kiện giao lưu với các bạn cùng trang lứa và học được các kỹ năng giao tiếp”.

Tập luyện TDTT để có sức khỏe tốt là việc làm ý nghĩa. Mỗi ĐVTN hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vì có sức khỏe là có tất cả./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết