Tiếng Việt | English

28/12/2018 - 21:30

Tham quan, học tập một số mô hình nông nghiệp tại Sóc Trăng

Ngày 27/12, Đoàn cán bộ tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa – Trần Văn Danh làm Trưởng đoàn đến tham quan một số mô hình nông nghiệp đạt hiệu quả trong chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững ở huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Tham quan mô hình trồng lúa cao sản của Hợp tác xã Đồng Tâm, xã Viên An, huyện Trần Đề

Đoàn đến tham quan mô hình nuôi bò sữa của ông Tăng Ương và Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth tại xã Viên An. Đây là một trong những mô hình tiêu biểu góp phần tích cực giúp huyện Trần Đề thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. Hiện, trên địa bàn xã An Viên có hơn 1.300 con bò sữa, trong đó có trên 300 con đang cho sữa.

Chiều cùng ngày, đoàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng lúa cao sản của Hợp tác xã Đồng Tâm cũng tại xã Viên An. Hiện, hợp tác xã có 110 thành viên với tổng diện tích đất trồng lúa cao sản là 468ha. Được biết, hợp tác xã đang liên kết với Công ty Cổ phần nông sản Vinacam (Cần Thơ) để được công ty cung cấp giống và bao tiêu đầu ra với giá 6.000 đồng/kg.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa – Trần Văn Danh mong muốn, thông qua tham quan thực tế, các thành viên trong đoàn tích cực học hỏi, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững của các hợp tác xã trên địa bàn huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng để tiến hành phổ biến và nhân rộng ở các xã còn tỷ lệ hộ nghèo cao, nhất là những xã thuộc các huyện biên giới của tỉnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích