Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 08:52

Thắng đậm Burnley, Man City tạm lên ngôi nhì bảng Premier League

Man City đã tạm thời leo lên ngôi nhì bảng xếp hạng của Premier League khi có chiến thắng 4-1 trước Burnley.

Dù phải làm khách nhưng Man City đã dồn ép đội chủ nhà Burnley ngay từ những phút đầu tiên. Các hậu vệ Burnley chỉ có thể chống đỡ đến phút 20 trước khi nhận bàn thua. Gabriel Jesus là người ghi bàn với cú cứa bóng cực kỳ đẳng cấp.

Man City đã tạm thời có được ngôi nhì trên BXH Premier League. (Ảnh: EPL)
Có bàn mở tỷ số, Man City càng chơi tự tin hơn. Ngay cả một hậu vệ là Kyle Walker cũng chủ động hãm bóng và dứt điểm. Burnley không thể làm gì khác ngoài việc chống đỡ. Chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới thêm trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được Man City gia tăng và bàn thắng thứ 2 đến với họ ở phút 50. Sau đường kiến tạo cực tốt của Bernardo Silva, Jesus băng vào vừa tầm và dứt điểm tung lưới Burnley. Đến phút 68, tỷ số được nâng lên 3-0 với cú sút xa chuẩn mực đến từ tiền vệ Rodri.  

Sau bàn thắng thứ 3, Man City chơi chậm lại và đó là cơ hội cho Burnley có những cơ hội để phản công. Dù vậy, hàng tấn công của đội chủ nhà không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. 

Đến phút 87, thầy trò Guardiola có bàn thắng thứ 4 trong trận. Riyad Mahrez thi đấu cực kỳ xông xáo sau khi vào sân và chính anh điền tên mình lên bảng điện tử sau một pha dốc bóng và dứt điểm bằng chân phải. Trong khoảng thời gian còn lại, Burnley chỉ kịp có 1 bàn gỡ do công của Brady với cú sút cận thành quyết đoán.

Thắng trận 4-1, Man City đã có 32 điểm và tạm thời vượt qua Leicester để có ngôi nhì bảng Premier League nhờ hơn hiệu số bàn thắng./. 

Đội hình thi đấu: 

Burnley: Pope, Pieters, Mee, Tarkowski, Bardsley, Lennon, Drinkwater (Barnes 59'), Cork, McNeil (Brady 75'), Hendrick, Wood (Jay 59')

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Fernandinho (Eric Garcia 85'), Angelino, De Bruyne (Foden 80'), Rodri, D. Silva, B.Silva, Jesus, Sterling (Mahrez 72')

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết