Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 09:30

Thúy Diễm -Từ người mẫu đến diễn viên

Thúy Diễm là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Ít người biết rằng trước khi đến với diện ảnh, Thúy Diễm đã thử sức với vai trò người mẫu và gặt hái được những thành công nhất định sau khi đoạt giải Miss Sunplay 2007.

Bén duyên với điện ảnh hơn 8 năm, Thúy Diễm đã kịp “bỏ túi” cả trăm vai diễn. Có thể hóa thân thành những nhân vật có tính cách trái ngược nhau, Thúy Diễm được xem là một trong những diễn viên tay ngang có khả năng biến hóa, thể hiện tâm lý nhân vật một cách sinh động.

Từng du học Singapore ngành quản lý khách sạn, trở về nước, Thúy Diễm rẽ sang con đường nghệ thuật một cách tình cờ khi được mời vào chương trình biểu diễn thời trang. Đây là bước đệm để cô diễn viên xinh đẹp gắn bó với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Miệt mài lao động và luôn học hỏi là những gì khán giả cảm nhận được ở Thúy Diễm.

Với vẻ đẹp mong manh, Thúy Diễm thường được giao những vai diễn có số phận trắc trở, thế nhưng những lần thử sức qua các vai phản diện như vai Kiều trong “Tình thâm”, khán giả truyền hình được nhìn thấy Thúy Diễm ở một góc cạnh khác và vai diễn này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Khác hẳn với những vai diễn có số phận bi thương trong phim, ngoài đời, Thúy Diễm là một cô gái năng động, dí dỏm. Ở những cảnh quay căng thẳng, Thúy Diễm thường pha trò, tạo không khí vui tươi nhằm giúp mọi người thư giãn. Làm việc hết mình và vui chơi cũng hết mình là những gì bạn diễn nhận xét về Thúy Diễm. Thúy Diễm có một tình bạn đẹp và bền chặt với các diễn viên: Lê Phương, Diệp Bảo Ngọc và Phạm Thanh Trúc. Lê Phương đã từng nói tình bạn đẹp giúp cả nhóm có thể dễ dàng tiến thân trong nghiệp diễn bởi người này học hỏi cái hay, cái đẹp của người kia rồi dần dần hoàn thiện bản thân mình.

Khán giả truyền hình còn biết đến Thúy Diễm với mối tình ngọt ngào với diễn viên Lương Thế Thành. Quen nhau trên phim trường, họ nhanh chóng đồng cảnh và chia sẻ cho nhau những buồn vui. Trong khi khán giả mong chờ một đám cưới ở tương lai gần thì dường như Thúy Diễm vẫn còn “đủng đỉnh” vì “ông bà ta nói con gái tuổi dần khó lấy chồng, sợ vội quá sẽ “hư bột hư đường”” - Thúy Diễm chia sẻ.

Những ngày này, khán giả truyền hình có dịp tái ngộ Thúy Diễm qua vai diễn Quỳnh Nga trong bộ phim “Nhịp sinh tử” đang được chiếu trên SCTV14. Bộ phim Nhịp sinh tử xoay quanh câu chuyện của hai xóm nghèo nằm trong tình trạng giải tỏa vì ô nhiễm môi trường. Cuộc sống mưu sinh khó khăn đã dẫn đến cuộc đấu tranh sinh tồn âm ỉ nhưng khốc liệt giữa xóm ve chai và xóm phế liệu. 40 tập phim phản ánh hiện trạng đời sống bế tắc của người sống bằng nghề ve chai./.

Chí Kiên

Chia sẻ bài viết