Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 10:44

Bình Trinh Đông phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018

Là một trong những địa phương được chọn xây dựng đạt chuẩn NTM vào năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Trinh Đông đang nỗ lực để hoàn thành các tiêu chí (TC).

Đa dạng hóa cách làm

Bí thư Đảng ủy xã Bình Trinh Đông - Nguyễn Hồng Dũng cho biết: “Để đạt chuẩn NTM, xã sẽ tận dụng tối đa những nguồn vốn để xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng ở địa phương; tích cực phát triển kinh tế theo hướng bền vững, lâu dài, nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức và thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng NTM”.

Về xã Bình Trinh Đông vào thời điểm này, đường sá được bêtông hóa khang trang, sạch sẽ, cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp,...

Hạ tầng GTNT hoàn chỉnh,  Nhà  văn hóa đang tiếp tục được đầu tư xây dựng để sớm về đích NTM ở Bình Trinh Đông

Hạ tầng giao thông nông thôn Bình Trinh Đông  được xây dựng hoàn chỉnh

Chủ tịch UBND xã Bình Trinh Đông - Cao Hoàng Minh Tân chia sẻ: “Trong 19 TC NTM, chúng tôi cơ bản hoàn thành 15 TC. Còn một số TC gặp khó khăn, chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2018”.

Không chỉ tập trung hoàn thành các TC đang gặp khó, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân thấy được lợi ích, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng NTM. Từ đó, chủ động cải tạo vườn cây, trồng thêm rau màu, nâng cao mức sống, chỉnh trang lại nhà cửa, tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Quyết tâm về đích nông thôn mới

Ông Nguyễn Hồng Dũng chia sẻ thêm: “Với phương châm mỗi TC, mỗi công trình trong xây dựng NTM đều bảo đảm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, người dân ý thức được trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM. Cùng với tuyên truyền, công tác tập huấn kiến thức cho các ngành, đoàn thể, thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM cũng được quan tâm thực hiện”.

Ông Trần Văn Trà, ngụ ấp Bình Hòa, cho biết: “địa phương luôn phát huy tính dân chủ. Mỗi công trình ở ấp khi phát động
đều họp dân triển khai quy cách và cách làm cụ thể để người dân tự nguyện đóng góp và thực hiện. Quá trình thực hiện đều cử những người có uy tín trong ấp giám sát. Từ khi thành lập các tổ tự quản, tình hình trộm, cắp không còn xảy ra”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Bình Trinh Đông kỳ vọng về đích NTM đúng kế hoạch./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết