Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 08:23

Cuộc tổng duyệt cuối cùng của tuyển U-20 VN

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết tuyển U-20 VN sẽ thể hiện bộ mặt tốt nhất trong trận giao hữu với U-20 Argentina vào 19h hôm nay (10/5) trên sân Thống Nhất (TP.HCM, VTV6 THTT) nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc.

Đội trưởng Quảng Hải (trái) trong buổi tập của U-20 VN chuẩn bị cho trận gặp U-20 Argentina. Ảnh: N.K
Tuyển U-20 Argentina từng 6 lần vô địch Giải U-20 thế giới. Dù vậy, ở giải gần nhất tại New Zealand năm 2015, các cầu thủ trẻ Argentina đã bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ kiếm được 2 điểm sau ba trận. Kết quả đáng buồn đó khiến U-20 Argentina đặt quyết tâm rất lớn ở VCK U-20 thế giới 2017. U-20 Argentina hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng như bộ đôi đang chơi bóng tại châu Âu là tiền đạo Ezquiel Ponce (CLB Granada, Tây Ban Nha) và tiền vệ Santiago Colombatto (Cagliari, Ý), hay hai chân sút thi đấu nổi trội ở trong nước là Marcelo Torres (Boca Juniors) và Lautaro Martinez (Racing). Marcelo Torres và Lautaro Martinez là vua phá lưới ở vòng loại U-20 khu vực Nam Mỹ với cùng 5 bàn thắng.

Đặt lên bàn cân, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ Argentina hơn hẳn U-20 VN. Tuy nhiên, chạm trán đối thủ mạnh như thế lại là điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mong muốn trước khi sang Hàn Quốc. Nói vậy bởi ông Tuấn muốn chứng kiến các học trò mình bộc lộ tâm lý thế nào, chơi bóng ra sao trước U-20 Argentina để có cái nhìn chính xác nhất về năng lực của các học trò trước khi bước vào sân chơi World Cup.

Ba trận giao hữu tại Đức (thua U-23 Borussia Monchengladbach 0-1, thắng U-21 Roda JC (Hà Lan) 4-0 và U-19 Fortuna 05 Dusseldorf 4-1) đã ít nhiều giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có cái nhìn toàn cảnh về năng lực của các cầu thủ đang có. Và trận giao hữu với U-20 Argentina lại là một phép thử khác cho ông trong việc hoàn thiện đội hình lần cuối cùng sau thời gian dài tập trung tại Nha Trang, Hà Nội rồi sang Đức. Đặc biệt là khi U-20 VN gần như buộc phải làm mới lại tuyến giữa sau khi cặp tiền vệ trung tâm Tiến Dụng - Thái Quý phải chia tay đội vì chấn thương.

Chấn thương đã khiến cầu thủ đa năng Trọng Đại (trung vệ, tiền vệ phòng ngự) không tham gia trận đấu nào trong chuyến tập huấn tại Đức. Nhưng giờ đây, Trọng Đại có thể được tung vào sân để đá cặp với Hoàng Nam trong trận đấu với U-20 Argentina để hình thành cặp tiền vệ trung tâm mới. Tương tự, thủ môn số một Tiến Dũng cũng sẽ được ra sân để lấy lại cảm giác bóng sau khi ngồi ngoài trong cả ba trận tập huấn tại Đức vì chấn thương.

Đối đầu với các chân sút nguy hiểm của U-20 Argentina, hàng thủ là nơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải chú trọng nhiều nhất nhằm chuẩn bị xa hơn là VCK tại Hàn Quốc khi mà các đối thủ cũng mạnh không kém. Dù chơi phòng ngự nhưng U-20 VN cũng không giấu ý đồ tấn công khi có cơ hội. Không chỉ truyền cho các học trò sự tự tin trong suy nghĩ “bóng chưa lăn thì chuyện gì cũng có thể xảy ra”, HLV Hoàng Anh Tuấn còn cụ thể hóa bằng các bài tập phản công nhanh từ hai biên trong những buổi tập vừa qua.

U-20 Argentina chắc sẽ không bung hết sức mạnh của mình cho trận giao hữu nhằm tránh chấn thương không đáng có khi mà VCK U-20 thế giới đã đến gần. Nhưng không thể phủ nhận đây sẽ là trận đấu đáng chờ đợi ít nhất là với người hâm mộ VN trước khi đội bóng của mình đi dự VCK U-20 thế giới.

Đội hình dự kiến của U-20 VN: Thủ môn Tiến Dũng. Bốn hậu vệ Văn Hậu (trái), trung vệ Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài (phải). Bốn tiền vệ Minh Dĩ (trái), Trọng Đại, Hoàng Nam, Văn Hào (phải). Cặp tiền đạo Quang Hải, Đức Chinh./. 

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Hoàng Anh Tuấn (U-20 VN): “Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi trong trận gặp U-20 Argentina là học hỏi. Tôi đặc biệt chú ý đến tâm lý các cầu thủ U-20 VN. Nền bóng đá Argentina đi xa hơn VN rất nhiều, trong khi tâm lý là vấn đề lớn của chúng ta từ xưa đến nay. Vì vậy, tôi sẽ tập trung giải quyết vấn đề tâm lý trong trận đấu này”.

- HLV Claudio Ubeda 
(U-20 Argentina): “Trước khi sang VN, tôi theo dõi các trận đấu của đội U-20 VN qua băng hình và thấy họ thi đấu rất tốt. Điều này lý giải không phải tự nhiên mà U-20 VN giành vé dự VCK U-20 thế giới. Do đó chúng tôi mong U-20 Argentina sẽ giành kết quả tốt trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất”.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết