Tiếng Việt | English

21/06/2018 - 11:03

Đây là Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng...

“Đây là Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phát trên làn sóng FM tần số 89.2 Mhz” - nhạc hiệu của Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng đều đặn xướng lên mỗi ngày 2 lần, lan tỏa đến tận những xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Mỗi tuần, đài duy trì phát sóng 7 chương trình

Mỗi tuần, đài duy trì phát sóng 7 chương trình

Kênh thông tin của người dân

Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nghe đài của người dân, Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình. Nội dung chương trình phong phú, ngoài các tin tức thời sự cập nhật hàng ngày tại địa phương, còn có nhiều chuyên đề được duy trì và nâng chất: Noi gương Bác, Đưa nghị quyết vào cuộc sống; An ninh, trật tự, an toàn giao thông; Vì chủ quyền, an ninh biên giới; Xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới;...

Ông Nguyễn Văn Giàu, ngụ xã Hưng Điền B, cho biết: Mỗi ngày 2 lần, sáng 5 giờ, chiều 17 giờ, Đài Truyền thanh huyện truyền tải nhiều tin, bài tuyên truyền những kiến thức pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội đến người dân. Từ đó, giúp người dân khu vực biên giới nắm bắt, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ, giữ gìn ANTT, an ninh biên giới.

Mỗi tuần, đài duy trì phát sóng 7 chương trình, kể cả những ngày nghỉ, lễ, tết. Nội dung chương trình bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, kế hoạch của UBND huyện, hoạt động của các ban ngành, đoàn thể. Bên cạnh tuyên truyền các nội dung có tính chất định kỳ và thường xuyên, đài còn phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, các tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Ông Nguyễn Thành Trung, ngụ xã Hưng Thạnh, cho rằng: “Thời gian gần đây, chất lượng nội dung chương trình phát thanh của đài nâng lên, xây dựng được câu chuyện truyền thanh phát hàng ngày, phản ánh những câu chuyện có thật ở địa phương, tình hình phát triển KT-XH, mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả,... qua đó, giúp người dân nắm bắt nhiều thông tin bổ ích.

Không ngừng nâng cao chất lượng

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, viên chức của đài luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lực lượng phóng viên tuy ít (chỉ có 2 phóng viên) nhưng có tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua khó khăn, thường xuyên đi cơ sở viết tin, bài phản ánh trung thực, kịp thời những sự kiện diễn ra trên địa bàn huyện.

Hơn 10 năm gắn bó với đài, phóng viên Phạm Trúc Quyên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là phóng viên nữ nhưng Trúc Quyên rất năng nổ, xông xáo, không ngại khó, ngại khổ, bất kể nắng mưa, đường sá xa xôi vẫn thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi người dân tìm những thông tin mới phục vụ bạn nghe đài. Phóng viên Trúc Quyên chia sẻ: “Mỗi người có cách riêng để học tập và làm theo gương Bác. Riêng tôi, học tập và làm theo gương Bác từ những việc nhỏ nhất như nêu cao trách nhiệm, làm việc bằng tất cả khả năng để đưa những thông tin thời sự của địa phương đến với người dân nhanh, trung thực nhất”.

Là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền địa phương, thời gian qua, Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đặc biệt, đài tập trung nâng cao chất lượng các chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biểu dương người tốt, việc tốt, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong 2 năm 2016 và 2017, đài sản xuất và phát sóng 104 chuyên đề Noi gương Bác - Đưa nghị quyết vào cuộc sống với các thể loại bài viết, mẩu chuyện, phóng sự phong phú. Chuyên đề này phát vào chiều thứ năm và phát lại vào sáng thứ sáu hàng tuần, thời lượng 7-10 phút. Đài xây dựng kịch bản 58 câu chuyện xóm làng và nhiều tin, bài khác xoay quanh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Giai đoạn 2016-2018, đài phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng 2 video clip phục vụ hội nghị biểu dương điển hình tiến tiến, trong đó nêu bật những việc làm hay, thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác.

Không những vậy, Đài Truyền thanh huyện còn thực hiện đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất các chương trình phát thanh. Đài chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện từng bước đầu tư, nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ hoạt động chuyên môn như nâng cấp tháp ăng-ten, mua camera, thiết bị dựng hình, dựng chương trình phát thanh,... Đài, trạm truyền thanh cơ sở cơ bản tiếp sóng được các chương trình thời sự của đài Trung ương, tỉnh và huyện với diện phủ sóng đạt khoảng 95% khu dân cư trên địa bàn huyện.

Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng tập thể Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng các chuyên mục, chương trình phục vụ người dân nơi đây./.

Trong công tác thi đua ngành, Đài Truyền thanh huyện Tân Hưng luôn được đánh giá cao, nhiều năm liền được tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào thi đua toàn ngành; riêng năm 2017, hoàn thành chỉ tiêu được giao (116,4%), dẫn đầu cụm thi đua Đồng Tháp Mười về chỉ tiêu tin, bài được phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An. Năm 2017, Ðài được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể đài được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết