Tiếng Việt | English

16/07/2018 - 20:43

Dậy sớm, bạn sẽ có được những lợi ích này

Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy.

Bạn trẻ hơn người khác

Người dậy sớm sẽ không vội vàng rửa mặt, tận dụng thời gian lái xe. Người khác còn chìm trong giấc mộng, họ thì như ánh mặt trời mới mọc, dãn cơ và vươn vai, bắt đầu một ngày mới. Người kiên trì dậy sớm trong thời gian dài có thể "lờ đờ uể oải" thoa mặt nạ, trang điểm nhẹ tỉ mỉ, tâm trạng tốt cả ngày bắt đầu từ nụ cười trong gương.

Trên khuôn mặt của họ nhất định sẽ không có quầng thâm mắt, sẽ không mệt mỏi do giấc ngủ lười để lại, da cũng sẽ sáng và đàn hồi hơn người khác. Vẻ mặt xinh đẹp lại thêm tinh thần tràn đầy sức sống trong chớp mắt kéo cao mức độ giá trị nhan sắc.

Năng suất công việc cao hơn

Một cuộc khảo sát 20 CEO tại các công ty lớn như Pepsi, Motorola, Avaya, và Xerox trước đây tìm ra điểm chung giữa họ là tất cả đều dậy trước 6 giờ sáng. Họ sử dụng thời gian để giải quyết công việc trên email, tập thể dục, đọc báo, hoặc làm những việc vặt trong gia đình. Tất cả người trả lời khảo sát nói rằng việc dậy sớm có ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới năng suất làm việc của họ.

Não của bạn dùng tốt hơn người khác

Phương thức sống không có quy luật tiêu hao rất lớn đối với con người, không những tiêu hao cơ thể, phương diện tinh thần cũng sẽ cùng chịu ảnh hưởng. Đồng thời, chất lượng công việc cũng giảm bớt rất nhiều.

Người có thể kiên trì dậy sớm trong thời gian dài bất luận là tế bào não hay tế bào thần kinh, sức sống và tuổi thọ đều khỏe mạnh hơn. Điều này có nghĩa là họ có năng lực phản xạ tốt hơn, tỏ ra càng linh hoạt và thông minh.

Bạn sẽ không phải đổ thừa thiếu thời gian thể dục

Động cơ luyện tập của con người đạt mức cao nhất là vào buổi sáng. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng mọi người hứng thú với việc tập thể dục vào buổi sáng và sẽ luyện tập thường xuyên hơn buổi chiều hoặc buổi tối. Chưa được kiểm nghiệm nhưng một số chuyên gia tin rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói buộc cơ thể đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn thay vì các nhóm calo khác.

Một nghiên cứu được công bố trước đây của tạp chí Sleep cho thấy luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn. Thử nghiệm trên những người bị trì hoãn bài tập thể dục vào buổi sáng cho thấy họ khó ngủ hơn vào buổi tối so với nhóm được luyện tập.

Cơ hội bạn thành công cao hơn người khác

Chỗ thua kém giữa chúng ta và nhân vật thành công không những là một giờ dậy sớm đó mà là thay đổi từng chút một sau khi thức dậy sớm như vậy mãi.

Có được sự tích lũy thời gian, hiệu suất làm việc của người dậy sớm và tỉ suất thành công cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Cuộc sống quy luật khiến họ đều có kế hoạch trước đối với bất kỳ chuyện gì, hơn nữa có thể dùng yêu cầu cao chủ động thực hiện, có được sự nâng đỡ của cơ hội nhiều hơn.

Giảm stress

Khi dậy sớm, bạn sẽ duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày. Những công việc như chuẩn bị cho bản thân, chuẩn bị cho con cái đi học, di chuyển đến nơi làm việc và hoàn thành những công việc khác trong buổi sáng có thể khiến bạn vô cùng mệt mỏi và căng thẳng.

Giảm stress có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe, hạn chế nhức đầu, cao huyết áp, đau dạ dày, rụng tóc và lo âu. Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) đã ước tính rằng tác hại do stress gây ra trên người lao động tiêu tốn khoảng 300 triệu USD mỗi năm. Khi tạo ra cho mình thêm một khoảng thời gian vào buổi sáng, bạn sẽ không còn phải tất bật, vội vã mỗi ngày.

Bạn sẽ tràn đầy cảm xúc

Thức dậy sớm có nghĩa là thời gian bạn có được nhiều hơn. Khi người khác còn chìm trong giấc mộng, bạn đã tràn đầy tự tin bắt đầu một ngày mới.

Bạn có thể đọc sách trong một khoảng thời gian ngắn, vận động và chuẩn bị kế hoạch công việc. Dậy sớm không những khiến càng dư dả thời gian, đồng thời cũng khiến cuộc sống đầy đủ và phong phú hơn. Vì vậy họ sẽ sở hữu triển vọng nhiều hơn đối với cuộc sống, hơn nữa đều xem mỗi ngày thành một sự bắt đầu phấn đấu mới mẻ, tận tâm tận lực./.

Theo nld.com.vn/motthegioi.vn

Chia sẻ bài viết