Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 15:11

Đổi mới hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm mùa Covid-19

Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm qua Zalo, Facebook, đường dây nóng,...; bố trí nước rửa tay sát khuẩn; trang bị mặt nạ ngăn giọt bắn cho nhân viên,... là những việc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Long An đang làm, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19, bảo đảm hoạt động của đơn vị hiệu quả.

Người dân đến làm việc bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn
Người dân đến làm việc bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn

Một buổi sáng sau những ngày thực hiện Công điện 2134/CĐ-UBND, ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, người dân đã bắt đầu liên hệ công việc tại Trung tâm DVVL Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Khi bước vào cổng, người dân được bảo vệ đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại trung tâm. Sau đó, nhân viên trung tâm hướng dẫn từng người đến các vị trí khác nhau, tùy theo mục đích, yêu cầu của người dân. 

Tại khu vực làm việc, trung tâm bố trí ghế ngồi cách nhau ít nhất 2m. Tất cả bàn chờ, cửa ra vào, bàn nhân viên đều được bố trí nước rửa tay sát khuẩn, bảng thông báo hãy rửa tay thường xuyên, đồng thời, cán bộ các phòng đứng theo dõi các hoạt động diễn ra. Ngay cổng vào trung tâm, các lối đi đều dán thông báo tuyệt đối không tiếp những trường hợp không đeo khẩu trang, thân nhiệt cao và không chấp hành các quy định phòng, chống dịch của trung tâm. Đây được xem là những biện pháp để trung tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Trung tâm DVVL Long An - Trần Văn Tiếng cho biết: “Những ngày thực hiện cách ly xã hội và giãn cách xã hội, người dân đến liên hệ công việc ít hơn so với trước rất nhiều, nhưng lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp,... không giảm so cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân, trung tâm đang ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, số điện thoại đường dây nóng của từng phòng,... làm phương tiện gián tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp khi có nhu cầu. 

Ngoài ra, thông thường ngày 05 và 15 hàng tháng, Trung tâm DVVL Long An sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm, thu hút khoảng 300 doanh nghiệp và người lao động tham gia. Còn nay, trung tâm linh động tổ chức sàn giao dịch việc làm hàng ngày, trong đó phân chia theo từng khung giờ và khu vực khác nhau như cụm Bến Lức - Thủ Thừa - Tân Trụ; Cần Đước - Cần Giuộc; Tân An - Châu Thành,... Tất cả bảo đảm công việc được thông suốt, không tập trung đông người, đáp ứng tốt nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp”.

Điểm nổi bật trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của trung tâm là tạo được sự hài lòng, tin cậy của người lao động và doanh nghiệp khi làm việc qua Zalo, Facebook, đường dây nóng. Anh Lê Văn Tao, ngụ thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, nói: “Trên Fanpage Trung tâm DVVL Long An có ghi số điện thoại, chỉ cần nhập số điện thoại và kết nối Zalo là có nhân viên tư vấn, giới thiệu việc làm ngay. Tại đây, nhân viên trung tâm yêu cầu tôi cung cấp nghề nghiệp muốn làm, mức lương, kinh nghiệm. Sau đó, nhân viên trung tâm cung cấp thông tin của tôi trong group Hỗ trợ tuyển dụng cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Một thời gian, tôi được nhân viên của một công ty liên hệ và yêu cầu đem hồ sơ trực tiếp đến công ty phỏng vấn”.

Ngoài quan tâm đến công tác phòng, chống dịch cho người dân, trung tâm còn quan tâm đến việc chung tay cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi đại dịch Covid-19. Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An - Lê Tấn Cường bộc bạch: “Ngay khi có dịch Covid-19, các đoàn viên trong chi đoàn đã làm hơn 150 cái mặt nạ ngăn giọt bắn trang bị cho tất cả nhân viên, người lao động đang làm việc tại trung tâm, mỗi người 3 cái. Ngoài ra, chi đoàn còn làm gần 1.500 mặt nạ ngăn giọt bắn tặng trung tâm y tế, bệnh viện, khu cách ly,... với hy vọng góp phần chung tay cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi đại dịch Covid-19, đồng thời giáo dục tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên. Những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn tuy giá trị không lớn nhưng nhận được lời cảm ơn chân thành từ người nhận. Vì vậy, đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn rất vui, có thêm động lực tiếp tục làm tặng các đơn vị khác khi có nhu cầu”.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, Trung tâm DVVL Long An không chỉ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn làm tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, góp phần quan trọng trong việc ổn định sản xuất, kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp và người dân khi đại dịch Covid-19 kết thúc./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích