Tiếng Việt | English

17/12/2017 - 10:23

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017: Hấp dẫn trận chung kết nữ

Dự kiến 20h hôm nay (17/12, THTT trên VTV9), hai đội bóng giàu truyền thống của bóng chuyền nữ VN Thông Tin LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An sẽ gặp nhau ở trận chung kết diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

Ngọc Hoa (số 9) linh hồn trong lối chơi của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: M.Q

Kể từ năm 2004, các cô gái Thông Tin LienVietPostBank thống trị bóng chuyền nữ VN với 9 lần đăng quang giải quốc gia. VTV Bình Điền Long An vô địch nhiều thứ nhì với hai lần (2009 và 2011). Thú vị là ở cả hai lần này, VTV Bình Điền Long An đều đánh bại Thông Tin LienVietPostBank ở trận chung kết.

Gặp lại lần này, tương quan lực lượng giữa hai đội khá cân bằng. Sau một mùa giải 2016 trồi sụt vì cải tổ ban huấn luyện lẫn lực lượng VĐV, Thông Tin LienVietPostBank đang trở lại đầy ấn tượng. Dù không còn những “tượng đài” như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh... nhưng đội bóng áo lính vẫn thi đấu tốt dưới triều đại HLV Bùi Huy Sơn. Những tay đập kinh nghiệm như Bùi Thị Ngà, Trần Thu Trang thực sự là chỗ dựa vững chắc cho các VĐV tuổi mới đôi mươi như Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Nguyệt Ánh, Trần Việt Hương tỏa sáng.

Sức mạnh của Thông Tin LienVietPostBank được xây dựng trên lối chơi chặt chẽ, các vị trí di chuyển linh hoạt. Họ là đội bóng có khả năng bám chắn trên lưới và phòng thủ hàng sau tốt bậc nhất VN. Đặc biệt, tinh thần các cô gái Thông Tin LienVietPostBank đang lên rất cao sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Ngân Hàng Công Thương ở bán kết.

Điểm mạnh nhất của các cô gái áo lính cũng chính là điều mà HLV Nguyễn Quốc Vũ của VTV Bình Điền Long An phải lo lắng ở đội của mình. Cũng như nhiều mùa trước, VTV Bình Điền Long An chưa khắc phục được điểm yếu cố hữu ở bước một và tinh thần thi đấu thiếu ổn định.

Tuy nhiên, xét về từng cá nhân trên sân, VTV Bình Điền Long An có phần nhỉnh hơn, nhất là vị trí của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Mũi tấn công này chắc chắn mang đến sự vất vả cho các VĐV Thông Tin LienVietPostBank ở trận chung kết hôm nay.

Tuy giành chiến thắng cả hai trận gặp Thông Tin LienVietPostBank tại vòng bảng giải năm nay, HLV Nguyễn Quốc Vũ nhận định về đối thủ: “Các VĐV trẻ Thông Tin LienVietPostBank có khát vọng, quyết tâm rất cao và chơi ngày càng hay. Họ cũng hạ tầm đánh bóng xuống thấp để đẩy tốc độ lên nhanh hơn. Vì vậy, VTV Bình Điền Long An phải tìm cách phát bóng tốt và cải thiện chắn bóng để giành chiến thắng. Tôi cho rằng cơ hội vô địch chia đều cho cả hai đội”.

Tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), trận chung kết nam quốc gia cũng hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Thể Công và Sanest Khánh Hòa. Cặp đấu này tái hiện trận chung kết năm ngoái, mà Thể Công đã giành chiến thắng để lên ngôi vô địch./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết