Tiếng Việt | English

24/03/2019 - 05:37

Giải U19 quốc tế: Việt Nam đánh bại Myanmar, Thái vượt qua Trung Quốc

Giải đấu năm nay có bốn đội tham gia gồm U19 Trung Quốc, U19 Thái lan, U19 Myanmar, U19 tuyển chọn Việt Nam, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Phạm Xuân Tạo, người được ví là tiểu Công Phượng của bóng đá Việt Nam.(Nguồn: vff.org.vn)
Đội tuyển U19 Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại giải U19 quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) khi đánh bại U19 Myanmar 2-1 trong ngày khai mạc.

Đây là giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Tập đoàn Truyền thông Thanh niên phối hợp tổ chức, tiếp sau giải U19 toàn quốc vừa kết thúc mới đây.

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Công Khế - Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá U19 quốc tế lần thứ tư - nhấn mạnh qua giải này sẽ giúp các nhà chuyên môn tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ bổ sung cho Đội tuyển bóng đá Olympic và Đội tuyển quốc gia trong vài năm tới. Ban tổ chức cũng đánh giá công tác trọng tài của giải với tinh thần vô tư và công bằng, đúng tiêu chí của FIFA.

Giải đấu năm nay có bốn đội tham gia gồm U19 Trung Quốc, U19 Thái lan, U19 Myanmar, U19 tuyển chọn Việt Nam.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất, nhì sẽ đấu trận chung kết; hai đội ba, tư đồng hạng ba.

Ngoài cúp, cờ và huy chương vàng, đội vô địch giải sẽ nhận được tiền thưởng là 10.000 USD; đội đứng hạng nhì sẽ nhận cờ, huy chương bạc và 6.000 USD; đội hạng ba sẽ nhận cờ, huy chương đồng và 4.000 USD; đội phong cách sẽ nhận cúp, cờ và 2.000 USD.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ, mỗi giải trị giá 500 USD.

Riêng cầu thủ xuất sắc từng trận và cầu thủ ghi bàn đầu tiên từng trận sẽ được Ban tổ chức trao cúp và 100 USD ngay sau khi kết thúc trận thi đấu. Giải diễn ra đến ngày 30/3 và mở cửa miễn phí để khán giả vào xem.

Ngay sau Lễ khai mạc, trận đấu giữa U19 tuyển chọn Việt Nam và U19 Myanmar đã diễn ra rất hấp dẫn. 

Các cầu thủ U19 Myanmar đã mở bàn đầu tiên cho trận đấu, tuy nhiên chỉ ngay sau đó, U19 tuyển chọn Việt Nam đã san bằng tỷ số.

Sau ít phút, tuyển Việt Nam tiếp tục ghi bàn thứ 2 trong hiệp một. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

2-1 là một chiến thắng đẹp mắt mà đội tuyển chọn U19 Việt Nam đem đến cho người hâm mộ ngay trong trận khai mạc.

Trước đó, vào lúc 15 giờ cùng ngày, trong trận U19 Thái Lan gặp U19 Trung Quốc, hai đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ những pha ghi bàn đẹp mắt. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về U19 Thái Lan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết