Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 19:39

Hãy cứu giúp bé An!

Nhìn hoàn cảnh của bé Nguyễn Lý Quốc An, 20 tháng tuổi, không cầm được nước mắt. Vừa lọt lòng mẹ, bé An mang trong mình nhiều chứng bệnh quái ác.

Hiện nay, bé đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, sự sống rất mong manh vì gia đình không có tiền chữa trị.


Lúc mới sinh bé bụ bẫm, đáng yêu, nhưng chỉ 20 tháng tuổi, bé An hằng ngày chống chọi với 3 căn bệnh cùng lúc

Bé An là con trai thứ hai của anh Nguyễn Văn Cường, SN 1987, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Khi anh Cường và vợ (quê ở tỉnh Thanh Hóa) nên duyên, cả hai gia đình đều nghèo khó. Do không có đất đai, nghề nghiệp nên vợ chồng anh đến tỉnh Bình Dương làm công nhân sinh sống.

Ngày bé An chào đời, gương mặt rất bụ bẫm đáng yêu. Hai vợ chồng anh vui mừng khôn xiết. Nhưng niềm vui ấy vụt tắt khi bác sĩ thông báo bé không có hậu môn. Gia đình dường như ngã quỵ khi chi phí điều trị cho bé vượt sức mình.

Không nỡ nhìn con chịu chết, vợ chồng anh vay mượn khắp nơi để phẫu thuật hậu môn tạm cho bé. Tuy nhiên, khi siêu âm tim trước ca mổ, các bác sĩ phát hiện bé bị tim bẩm sinh nên chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM mổ hậu môn tạm trước khi can thiệp mổ tim.

4 tháng sau, lúc đang làm thủ tục mổ hậu môn tạm, các bác sĩ lại phát hiện bé mắc thêm chứng hẹp 50% khí quản bẩm sinh. Nhìn con hằng ngày chịu đau đớn, vợ chồng anh chỉ ước mơ có một phép màu sẽ đến với con.

Anh Cường nói: “Bé An rất hiếu động nhưng cùng lúc phải chịu đựng 3 căn bệnh nên cơ thể ngày càng gầy yếu, vợ chồng tôi rất đau buồn. Bác sĩ cho biết, với tình trạng bệnh, bé phải được thực hiện ca mổ kép kết hợp mổ tim và khí quản, chi phí khoảng trên 100 triệu đồng và cần thực hiện sớm trong giai đoạn này. Vợ chồng tôi đều là công nhân thu nhập chỉ đủ trang trải tiền trọ và thuốc men, chi phí cho hai bé. Từ lúc bé An bị bệnh, vợ tôi phải nghỉ làm để chăm sóc, mọi chi phí đều do một mình tôi gánh vác. Trong khi số nợ từ ca mổ hậu môn tạm lần trước cho con còn chưa trả được, thêm lần này nữa biết lấy tiền đâu ra!”.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa để bé An có thêm cơ hội được sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Cường, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An; di động: 0906.303996, số tài khoản: 0108779305, Ngân hàng Đông Á tỉnh Đồng Nai, chủ tài khoản Nguyễn Văn Cường./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết