Tiếng Việt | English

20/08/2015 - 17:53

Lớp học thể thao miễn phí - “Mini tennis Long An”

Gần 1 năm nay, cứ mỗi sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, sân tennis của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Long An lại rộn rã tiếng cười vui của khoảng 20 em nhỏ đang thỏa niềm đam mê bên những quả banh nỉ. Đó là lớp học quần vợt dành cho những em nhỏ dưới 12 tuổi của thầy Phạm Trung Hiếu, với tên gọi: Lớp Mini tennis Long An.


Mỗi tuần 2 buổi, thầy trò Phạm Trung Hiếu quần thảo với trái banh nỉ

Tháng 9-2014, được sự ủng hộ của lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Long An, anh Phạm Trung Hiếu, SN 1988, quê ở Tân Hưng, hiện đang làm việc tại TP.HCM đã sáng lập ra lớp học này. Với mục đích giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng ham thích quần vợt có được sân chơi lành mạnh. Qua đó, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản của môn thể thao hiện đang khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có điều kiện theo học này.

Các em đến với lớp học được miễn học phí hoàn toàn, thậm chí một số em có hoàn cảnh khó khăn còn được thầy Hiếu tặng giày, vớ, áo quần. Sân bãi thì được Sở VH,TT&DL hỗ trợ. Các trang thiết bị như bóng, vợt,… do bạn bè thầy Hiếu hỗ trợ. Thầy Hiếu tự nguyện tổ chức lớp học và mỗi tuần 2 buổi đón xe buýt từ TP.HCM về Long An đích thân đứng lớp.
Ngày đầu mở lớp, nhiều phụ huynh còn ngần ngại không biết lớp học thế nào. Nhưng chỉ sau vài buổi, đã có trên dưới 20 em đăng ký học. Mục đích ban đầu chỉ là thông qua tennis tạo cho các em có thêm sân chơi lành mạnh. Thế nhưng chưa đầy nửa năm, các em đã tiến bộ thấy rõ, một số em đã bộc lộ năng khiếu một cách bất ngờ.


Tại giải quần vợt Thiếu niên nhi đồng TP.Tân An mở rộng tháng 5/2015

Tháng 5-2015, thầy Phạm Trung Hiếu đã vận động được tài trợ tổ chức giải quần vợt TP.Tân An mở rộng. Có gần 40 vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành về tham gia như Bạc Liêu, Bình Dương, TP.HCM và Long An,…

Cách nay hơn 1 tháng, 2 VĐV của lớp Mini tennis được thầy Hiếu đưa đi thi đấu một giải trẻ ở TP.HCM, và các em đã mang về chiếc huy chương đồng. Tuy đó chỉ là những thành công bước đầu nhưng là sự khích lệ rất lớn dành cho người thầy tận tụy và có tâm với các em nhỏ.

Ông Phạm Văn Trấn – Giám đốc Sở VH,TT&DL Long An cho biết: “Tôi thấy đây là mô hình rất hay. Vì hiện nay tài năng quần vợt của Long An hầu như không có. Chơi quần vợt thì nhiều, nhưng hầu hết là những người lớn tuổi, chơi để rèn luyện sức khỏe. Để phát hiện và đào tạo tài năng quần vợt rất cần những lớp như thế này. Chúng tôi rất ủng hộ và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để lớp học duy trì và phát triển”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Trung Hiếu cho thấy vẫn đang ấp ủ nhiều dự định đầy nhiệt huyết: “Tới đây, tôi sẽ mở thêm những lớp khác tại một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Có như vậy, tôi mới có điều kiện tốt hơn giúp các em nhỏ ở vùng sâu, các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với niềm đam mê quần vợt của mình”.

Được biết, tháng 9 tới đây, thầy Phạm Trung Hiếu sẽ tổ chức một giải tennis tại khu liên hiệp thể thao Đồng Tâm. Giải qui tụ trên 60 tay vợt trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, để tạo hiệu ứng tích cực phát triển phong trào quần vợt, giải còn mời 2 tay vợt có đẳng cấp cao của quốc gia về thi đấu biểu diễn.

Mục đích của giải này là vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ học bổng và nếu có thể sẽ tặng nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh./.

CTV Võ Văn Huy

 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích