Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 19:29

Messi cùng đồng đội tẩy chay báo chí Argentina

Đội trưởng đội tuyển Argentina Lionel Messi đã dẫn dắt các đồng đội công khai gây chiến với truyền thông nước này bằng tuyên bố sẽ tẩy chay và chấm dứt mọi mối quan hệ với báo chí.

Messi và toàn đội trong buổi nói chuyện với báo chí sau trận thắng Colombia 3-0. Ảnh: AFP
Một ngày trước trận Argentina thắng Colombia 3-0 ở lượt trận thứ 12 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 16-11 (giờ VN), phóng viên Gabriel Anello khẳng định tiền vệ Lavezzi sẽ không ra sân vì bị kỷ luật nội bộ sau khi hút cần sa trong khu tập luyện của đội tuyển Argentina.

Cáo buộc này đã khiến Messi và toàn đội Argentina giận dữ. Để đáp trả thông tin "không đúng sự thật" từ Gabriel Anello, Messi dẫn đầu các tuyển thủ Argentina tuyên bố sẽ tẩy chay truyền thông nước này. Hãng tin AFP dẫn lời Messi: "Chúng tôi có mặt ở đây để cho các anh biết rằng chúng tôi sẽ không nói chuyện với báo chí nữa. Cáo buộc nhắm vào Lavezzi là không thể tha thứ. Chúng tôi không muốn phải làm chuyện này nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác".

"Truyền thông nhiều lần không tôn trọng chúng tôi và chúng tôi cũng không hề phản ứng lại. Nhưng cáo buộc nhắm vào Lavezzi là chuyện khác. Nếu chúng tôi không lên tiếng phản ứng với vụ việc này hôm nay, những cáo buộc sẽ không bao giờ dừng lại" - Mesi nói tiếp.

Messi cho rằng, báo chí Argentina đã đi quá xa khi không tập trung bàn luận chuyên môn mà chỉ công kích cá nhân bằng thái độ hằn học. "Các anh có quyền chỉ trích khi chúng tôi thua, đá tệ. Chúng tôi chấp nhận nhưng lúc này một vài điều xâm phạm đến cuộc sống riêng tư buộc chúng tôi phải lên tiếng. Hai tuần qua, báo chí toàn công kích cá nhân chứ không nói về chuyên môn bóng đá"- Messi nói tiếp.

Liên quan đến vụ việc, Lavezzi cho biết sẽ kiện Anello vì tội vu khống. Thực tế, vụ việc của Lavezzi chỉ là giọt nước làm tràn ly khiến Messi và các động đội tuyệt giao với báo chí. Trước đó, đội tuyển Argentina đã bị truyền thông chỉ trích dữ dội vì để thua Brazil 0-3 hôm 11-11./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết