Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 16:50

Nguyễn Cường Khang thắng chung cuộc Giải đua xe đạp Cúp báo QĐND

Sáng 20/7, chặng 6 - cũng là chặng cuối cùng của giải đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2017, Cúp báo Quân đội nhân dân” đã kết thúc sau khi các VĐV hoàn thành 24 vòng đua quanh Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) với lộ trình dài 52,8km.

 

Tay đua Nguyễn Cường Khang (giữa) thắng chung cuộc Giải đua xe đạp - Cúp báo QĐND. Ảnh: Tuấn Huy

Dù không nằm trong tốp 3 VĐV dẫn đầu ở chặng này nhưng tay đua trẻ Nguyễn Cường Khang (đội Trẻ TP.HCM) vẫn giữ thành tích đứng nhất trên bảng tổng sắp và giành chiến thắng chung cuộc sau gần 700km đường đua.

Chặng đua tại Thành cổ Quảng Trị sáng 20/7 là một trong hai chặng thi đấu vòng tròn của giải (trước đó là chặng đua đầu tiên tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) với lộ trình thi đấu ngắn, đoạn cua hẹp, đòi hỏi các VĐV phải có kỹ thuật và tốc độ để bứt phá.

Ở chặng này, tay đua tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng liên tục dẫn đầu đoàn đua và gây ấn tượng mạnh bởi pha tăng tốc về đích trong những giây cuối cùng. Cuối chặng, Huỳnh Thanh Tùng về nhất chặng 6 với thành tích 1 giờ 15 phút 44 giây, tốc độ bình quân 41,830km/h và đạt giải chung cuộc cho VĐV ấn tượng với số tiền thưởng là 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán, tay đua 19 tuổi Nguyễn Cường Khang vẫn giành hạng nhất chung cuộc và đoạt cùng lúc hai danh hiệu áo trắng (cho VĐV trẻ thi đấu xuất sắc) và áo vàng (cho VĐV có thời gian thi đấu ngắn nhất).

Tổng số tiền thưởng Nguyễn Cường Khang nhận được qua giải này là 75 triệu đồng, trong đó: 30 triệu đồng giành cho VĐV đoạt áo vàng, 10 triệu đồng giành cho VĐV đoạt áo trắng, 30 triệu đồng giành cho VĐV đoạt hạng nhất cá nhân và 5 triệu đồng cho VĐV về nhất chặng đầu tiên tại Hà Nội. Áo xanh chung cuộc thuộc về tay đua tuyển thủ quốc gia Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) với số tiền thưởng là 20 triệu đồng.

Hai vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng giải cá nhân chung cuộc lần lượt thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM). Giải nhất đồng đội được trao cho Bảo vệ Thực vật An Giang. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thêm hai giải thưởng nằm ngoài kế hoạch ban đầu là giải hữu nghị (đội Lào, Thái Lan) và giải phong cách (đội Quân khu 7 và Đường 9 Xanh Quảng Trị).

Giải đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2017, Cúp báo Quân đội nhân dân” là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) do báo Quân đội nhân dân, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức.

Giải đua diễn ra 5 năm 1 lần, thu hút được đông đảo sự tham gia của các đội đua chuyên nghiệp, trong đó có các VĐV trẻ tiềm năng, các tuyển thủ chủ chốt của ĐTQG như: Huỳnh Thanh Tùng, Trịnh Đức Tâm, Lê Nguyệt Minh…./.

P.Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết