Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 14:51

Nhiều đội xe đạp VN thuê “ngoại binh” dự Cúp truyền hình TP.HCM

Nhiều đội xe đạp hàng đầu VN đã chiêu mộ VĐV nước ngoài chất lượng để tham gia tranh tài ở Cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình TP.HCM 2017 do Tôn Đông Á tài trợ với tổng tiền thưởng lên đến gần 1,2 tỷ đồng.

Ban tổ chức họp báo giới thiệu về cuộc đua ngày 04/4 tại trụ sở Đài truyền hình TP.HCM. Ảnh: T.P
Đây là cuộc đua truyền thống chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày đất nước hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 – 30/4/2017) do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức. Cuộc đua gồm 20 chặng, khởi tranh bằng chặng đua vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngày 9-4, sau đó sẽ đi qua nhiều tỉnh thành như: Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng,.. với tổng lộ trình hơn 2000 km và kết thúc đúng trưa 30/4 trước Hội trường dinh Thống Nhất (TP.HCM).

Theo thông báo của ban tổ chức (BTC), cuộc đua năm nay sẽ có tổng tiền thưởng lớn bậc nhất trong lịch sử xe đạp VN gần 1,2 tỷ đồng, trong đó chiếc áo vàng chung cuộc có giá trị 100 triệu đồng và chức vô địch đồng đội trị giá 60 triệu đồng.Giải đã quy tụ 78 cua-rơ của 13 đội đua mạnh nhất cả nước tham dự.

Nét mới của giải năm nay là BTC cho phép các đội đua thuê VĐV nước ngoài để tăng chuyên môn cũng như tính chuyên nghiệp. Ngay lập tức, nhiều đội đã chiêu mộ “ngoại binh” chất lượng. Chẳng hạn đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TPHCM chiêu mộ cua-rơ HCV SEA Games 2013 và từng tham dự Olympic 2016 Ariya Phounsavath, đội Bike Life Đồng Nai thuê được cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac, đội Premium Cycling Vĩnh Long đăng ký thêm tay đua người Úc Berry Josh,..

Do thời hạn gút danh sách VĐV chính thức vẫn chưa đến nên BTC cho biết sẽ có thêm nhiều “ngoại binh” được đăng ký trong vài ngày tới.  

Fanzone cho CĐV xe đạp

Ông Lê Văn Phú – phó trưởng BTC cuộc đua – cho biết: “Người hâm mộ các địa phương phải chờ hàng giờ để đón đoàn đua về đích. Để tạo không khí sôi động, ban tổ chức quyết định sẽ tạo fanzone (khu dành cho CĐV) tại các đích đến với nhiều chương trình hấp dẫn như: ca múa nhạc, biểu diễn DJ, các trò chơi, xiếc liên quan đến thể thao…”.

Ngoài ra, BTC cũng sẽ tiến hành trao thưởng ngay sau khi các VĐV về đích để người hâm mộ được tiếp cận nhiều hơn với cuộc đua, với VĐV yêu thích của mình.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích