Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 20:16

Tấm lòng nhân ái

Anh Nguyễn Ngọc Tứ (SN 1965), ngụ ấp 1, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, là người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, góp phần cứu giúp người bệnh.

Anh Nguyễn Ngọc Tứ

Anh Nguyễn Ngọc Tứ
Năm 2017, anh Tứ tham gia công tác ở địa phương. Từng là cộng tác viên dân số, anh nhiệt tình đi từ ngõ, gõ từng nhà ở địa bàn phụ trách để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về dân số - kế hoạch hóa gia đình. Nhờ đó, nhiều năm liền, ấp 1, xã Long An không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên. Qua sự phát động của Đoàn Thanh niên xã về phong trào hiến máu nhân đạo, anh tình nguyện đăng ký tham gia vì suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tính đến nay, anh tham gia hiến máu nhân đạo 20 lần. Bên cạnh đó, anh còn vận động người thân cùng hiến máu. Hiện tại, anh thực hiện và hoàn tất hồ sơ hiến xác cho Đại học Y Dược TP.HCM.

Anh Tứ xứng đáng được tôn vinh là người có nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống hiện nay. Với những thành tích trên, anh được nhận nhiều giấy khen của các cấp./.

Phát Lợi

Chia sẻ bài viết