Tiếng Việt | English

11/03/2018 - 15:05

Thiện nguyện vì cộng đồng

Sau hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), phân bón, chế phẩm dùng trong y tế cộng đồng, Tập đoàn An Nông hiện sở hữu bộ sản phẩm gần 200 tên thương mại. Mỗi sản phẩm ra đời đều được trau chuốt kỹ lưỡng từ hình thức cho đến chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường, tạo lòng tin đối với khách hàng. Ngoài hoạt động kinh doanh, Tập đoàn An Nông còn được biết đến là một nhà thiện nguyện nhiệt tâm, sẵn sàng đến với những mảnh đời bất hạnh ở mọi lúc, mọi nơi.

Kinh doanh bằng cái tâm

An Nông chính thức đi vào hoạt động kinh doanh năm 1996 với quy mô nhỏ. Sau hơn 20 năm nỗ lực phát triển, đến nay, Tập đoàn An Nông lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV, phân bón, chế phẩm dùng trong y tế cộng đồng. Tập đoàn có nhiều công ty, chi nhánh tại Long An, TP.HCM và nước bạn Campuchia. Ngoài kinh doanh thuốc BVTV, An Nông còn mạnh dạn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và nhanh chóng gặt hái những thành công lớn, tự tin khẳng định vị thế trên thị trường. 

Tập đoàn An Nông trao học bổng tại huyện Tân Trụ	Ảnh: AT

Tập đoàn An Nông trao học bổng tại huyện Tân Trụ. Ảnh: AT

Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông - Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy) chia sẻ: “Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, đi qua biết bao khó khăn, trắc trở nhưng nhờ sự yêu thương, giúp sức của nhiều người, sự nỗ lực của tập thể nên chúng tôi thành công. Trong kinh doanh, bất kỳ ai cũng mong thu được lợi nhuận, nhưng An Nông không đặt mục tiêu này là duy nhất, kinh doanh phải bằng cái tâm đối với người tiêu dùng, nhất là nông dân “một nắng hai sương”. 
Chính phương châm kinh doanh này giúp An Nông in dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và chiếm trọn niềm tin của nông dân. Đáp lại lòng tin của người tiêu dùng, nông dân, thời gian qua, An Nông dành trên 10 tỉ đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học đến trường. 

Vì cộng đồng

Điểm nổi bật nhất trong hoạt động vì cộng đồng của An Nông là tập trung đầu tư 3 trường mầm non tại huyện Đức Hòa, Bến Lức (Long An) và quận Bình Tân (TP.HCM). Hiện, các trường mầm non hoạt động rất tốt và được lãnh đạo địa phương đánh giá cao. Bà Bích Thủy chia sẻ: An Nông không chỉ chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất mà còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ. Chương trình giảng dạy tại trường được kết hợp linh hoạt giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với phương pháp giáo dục tiên tiến của một số nước. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của trường chú trọng giáo dục trẻ hình thành và phát triển mạnh về kỹ năng sống; khích lệ phát huy tính độc lập, tư duy sáng tạo. 

Gửi con trong Trường Mầm non An Nông tại thị trấn Bến Lức, hầu hết phụ huynh bày tỏ niềm vui và sự hài lòng. Chị Trần Thị Thủy chia sẻ: “Tôi làm công nhân, ở trọ tại Bến Lức. Gửi con ở trường An Nông, tôi rất an tâm, trường có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ dụng cụ học tập cũng như sân chơi cho các bé”. Một phụ huynh khác bộc bạch: “Trường sắp xếp thời gian nhận và trả trẻ hợp lý, tạo thuận lợi cho tôi trong việc đưa đón con đi học”. 

Bên cạnh đầu tư trường mầm non, An Nông được biết đến là một nhà thiện nguyện đầy nhiệt tâm, sẵn sàng đến với những mảnh đời bất hạnh ở mọi lúc, mọi nơi. Bà Bích Thủy chia sẻ: “Mỗi năm, An Nông tham gia rất nhiều chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện do chính quyền địa phương phát động.

Trao quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Long An dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: AT

Trao quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Long An dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: AT

Ngoài ra, chúng tôi còn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức những chuyến từ thiện để thăm hỏi, tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật; tri ân thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng,... Đặc biệt, chúng tôi có một đoàn văn nghệ thiện nguyện chuyên đi biểu diễn phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa và các cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Chúng tôi luôn xem các hoạt động thiện nguyện là niềm vui, đồng thời cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng”.

Kinh doanh bằng cái tâm, luôn lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng, tạo ra sản phẩm mới, chất lượng cao, giá thành phù hợp với nông dân; tham gia các hoạt động vì cộng đồng trên tinh thần thiện nguyện,... Tất cả hoạt động này là dấu son, nét đẹp nhân văn mà An Nông xây dựng nên và được sự hưởng ứng của toàn thể thành viên trong tập đoàn./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết