Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 15:11

V-League: Bi hài kịch trong ván cờ tàn

Có lẽ, vòng đấu thứ 24 của mùa bóng 2015 sẽ đi vào lịch sử của V-League bởi tất cả những gì nát nhất đã được phơi bày trọn vẹn trong phần lớn các trận đấu. Vậy nên, bây giờ gọi giải đấu này là Vi nát chắc cũng chẳng là quá...

1. Chắc chắn rằng, chẳng phải đến vòng đấu thứ 24 V-League mới có những trận đấu bốc mùi. Bởi điều này đã diễn ra từ trước đó với rất nhiều kết quả khó tin mà V-League đem lại.

Thế nhưng, đến vòng đấu vừa kết thúc vào chiều tối ngày 1/9 vừa qua những trận đấu mà kết quả có vấn đề nhiều hơn bao giờ hết khi ít nhất 4/7 trận bị người hâm mộ đặt dấu hỏi.


Những trận đấu có kết quả bất thường

Ai cũng hiểu, bóng đá luôn có những bất ngờ, thậm chí là rất lớn luôn xảy ra. Nhưng đối với bất ngờ kiểu V-League thì quả thực khó có thể chấp nhận, bởi nó lộ đến mức khiến người xem như bị xúc phạm.

Không xúc phạm mới là lạ, khi mà những diễn biến trên sân chẳng khác gì một vở kịch tồi mà cả hai là những diễn viên cũng rất kém. Và đương nhiên, bỏ tiền, bỏ thời gian vào sân chỉ được nhận những điều đó thì đúng là... bi kịch.

2. SLNA lại thua, và cách thua của thầy trò HLV Ngô Quang Trường chẳng khác gì những thất bại trước đó. Và tất nhiên, một trận đấu nữa người ta phải đặt dấu hỏi liệu đội bóng xứ Nghệ có gì không trước một Cần Thơ đang khát điểm.

Vòng 24 cũng chứng kiến một trận đấu kỳ lạ khác tại Long An với kết quả hòa 4-4, một cuộc rượt đuổi ngoạn mục nếu nhìn vào tỉ số. Nhưng, chứng kiến diễn biến trên sân thì thực sự khó tin rằng không có chuyện gì...

Hay như thái độ của các cầu thủ HN.T&T ở trận đấu tại Pleiku cũng là một câu chuyện ngạc nhiên khác khi thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược để giúp HA.GL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp.


HN T&T "thả lộ" HA.GL

Rất nhiều trận đấu đã diễn ra với kết quả bất ngờ mà không bất ngờ như thế khiến người xem chẳng biết đâu mà lần, cũng như luôn cảm thấy ức chế bởi nó có quá nhiều điều bất thường xảy ra...

3. Bầu Đức từng tuyên bố rằng "xin điểm thì nhục lắm", ở giai đoạn HA.GL đang bết bát và đứng trước bờ vực xuống hạng. Nhưng ở V-League đôi không cần xin cũng có người tự nguyện cho thì lấy gì mà nhục.

Là như thế thật, bởi rõ ràng nhìn hàng loạt kết quả ở những vòng đấu gần đây hầu hết những người đi cho, đi làm từ thiện đều rất rủng rỉnh về điểm số cũng như không còn mục tiêu phấn đấu.

Và cũng đừng nhìn vào các trận đấu ngập tràn bàn thắng mà cho rằng giải đấu hấp dẫn. Không phải tự nhiên mà mùa trước một số cầu thủ Đồng Nai phải xộ khám vì dính đến tiêu cực với các trận đấu ở V-League cả.

Nói cho cùng, chừng nào mà BTC giải đấu vẫn còn tin rằng V-League đang diễn ra rất ổn, rất sạch thì còn be bét nữa. Và, chẳng phải vô cớ mà người hâm mộ gọi giải đấu này là Vi nát đâu./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết