Tiếng Việt | English

16/03/2019 - 10:28

Vĩnh Hưng: Thu hoạch gần dứt điểm lúa Đông Xuân

Thu hoạch gần dứt điểm lúa Đông Xuân

Thu hoạch gần dứt điểm lúa Đông Xuân

Đến nay, nông dân huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An thu hoạch được khoảng 24.000ha lúa Đông Xuân 2018-2019,Hưng, Hưng Điền A cơ bản thu hoạch dứt điểm, số diện tích còn lại gần 5.000ha chủ yếu ở các xã vùng thấp: Tuyên Bình Tây, Vĩnh Thuận, Tuyên Bình, lúa đang trong giai đoạn chín.

Năm nay, vụ Đông Xuân trúng mùa, năng suất bình quân khoảng 6,2 tấn/ha, tuy nhiên, do chi phí sản xuất cao, giá lúa khá thấp (đến thời điểm hiện tại, dù đã có chính sách thu mua lúa tạm trữ của Chính phủ nhưng giá lúa cũng chỉ dao động từ 4.400-5.800 đồng/kg, tùy theo giống) nên vụ này, nông dân lãi thấp, riêng những hộ thuê đất sản xuất thì lãi rất thấp, thậm chí không có lãi.

Với diện tích đã thu hoạch, các ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân không nên trồng lúa vụ Xuân Hè mà nên xen canh các loại hoa màu phù hợp với điều kiện sản xuất cũng như thích hợp với vùng đất như mè, bắp, đậu,... nếu không thì nên vệ sinh đồng ruộng thật kỹ, cày ải phơi đất, chờ khi nào có thông báo lịch gieo sạ vụ Hè Thu của ngành nông nghiệp, hãy tiến hành gieo sạ đồng loạt theo lịch để né rầy và phòng ngừa các loại dịch bệnh khác./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết