Tiếng Việt | English

08/09/2017 - 19:07

Annong Group đồng hành với công tác xã hội

Bên cạnh mở rộng, phát triển kinh doanh, Annong Group còn tích cực tham gia công tác xã hội với nhiều hoạt động gắn liền với nông dân, công nhân, lao động.


Tập đoàn An Nông tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Đức Hòa

Không ngừng cải tiến

Cách đây hơn 20 năm, Annong Group chỉ là một cửa hàng bán lẻ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ở Bình Dương. Đến nay, An Nông trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh với nhà máy sản xuất thuốc BVTV rộng trên 3ha, tổng mức đầu tư trên 150 tỉ đồng tại Khu công nghiệp Hải Sơn thuộc ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyên Đức Hòa. Ngoài cơ sở chính ở Long An, Annong Group còn có chi nhánh, văn phòng đại diện tại TP.HCM, các tỉnh: Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang và Campuchia, Lào, Myanmar,... với mức đầu tư trên 100 tỉ đồng.

Annong Group đầu tư xây dựng bộ sản phẩm lên đến 180 tên thuốc BVTV, 150 tên phân bón ở Việt Nam. Tại Campuchia, An Nông có 2 công ty với tổng cộng 200 tên thuốc, tại Lào có 70 tên, tại Myanmar 15 tên, tại Đài Loan 35 tên. Đây là tài sản vô hình và cũng là thế mạnh giúp Annong Group ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng sản xuất không đủ hàng giao trong những năm trước đó.

Năm 2016, Annong Group vượt kế hoạch về doanh số, một số sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, nổi bật là sản phẩm Co annong 200EC (sạch bóng cỏ), nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc. Co annong 200EC là hoạt chất trừ cỏ mới, hiệu lực rất mạnh đối với tất cả các nhóm cỏ trên ruộng lúa, giúp nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận. Năm qua, công ty có nhiều sản phẩm xuất khẩu sang Đài Loan, doanh thu tăng gấp 3 lần năm trước.

Bên cạnh đó, Annong Group còn đẩy mạnh phát triển ở lĩnh vực địa ốc. Công ty thực hiện 4 dự án khu dân cư (KDC) tại Đức Hòa, trong đó, dự án KDC Làng Sen với kinh phí đầu tư 80 tỉ đồng, KDC Đức Lập Hạ 80 tỉ đồng, KDC Trung tâm thương mại 180 tỉ đồng, KDC N2: 250 tỉ đồng.


Tập đoàn An Nông trao học bổng cho học sinh tại huyện Tân Trụ

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Thực hiện chủ trương xã hội hóa nhà ở cho người có thu nhập thấp, Annong Group đầu tư gần 1.000 tỉ đồng xây dựng nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại các huyện: Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) và quận Bình Tân (TP.HCM). Đến nay, nhà ở xã hội của An Nông cung cấp hơn 14.000 chỗ ở cho người lao động có thu nhập thấp.

Annong Group còn tích cực tham gia xã hội hóa giáo dục, xây dựng và đưa vào hoạt động 3 trường mầm non tại Bến Lức, Đức Hòa (Long An) và Bình Tân (TP.HCM), góp phần đáp ứng nhu cầu học tập cho trên 700 con em công nhân.

Tổng Giám đốc Annong Group - Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy) cho biết: Ngoài việc thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động, Annong Group còn tạo điều kiện cho họ được sở hữu nhà ở bằng việc bán trả góp không tính lãi trong 30 năm. Khi người lao động hay người thân của họ không may mắc bệnh hiểm nghèo hay khó khăn đột xuất, công ty đều có chế độ hỗ trợ.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Annong Group - Hoàng Hải, những năm qua, Annong Group lập quỹ từ thiện với số tiền 10 tỉ đồng ủng hộ các chương trình Về nguồn, tặng nhà tình thương, tình nghĩa, tặng tập, sách, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở Long An và các tỉnh, thành khác. Annong Group cũng thường xuyên tổ chức những chuyến công tác xã hội: Phát gạo miễn phí cho người nghèo, hỗ trợ chùa nấu suất ăn từ thiện.

Năm 2016, công ty dành 500 triệu đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Năm 2017, công ty trao 3 căn nhà tình nghĩa tại huyện Đức Hòa, tặng học bổng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và trao 100.000 quyển tập cho học sinh các huyện: Thủ Thừa, Đức Hòa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng,...

Đặc biệt, đoàn thiện nguyện của Tập đoàn An Nông có mặt nhiều nơi, mang lời ca, tiếng hát phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa kết hợp trao quà cho nông dân, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Annong Group còn là thành viên trong đội y, bác sĩ tình nguyện ở TP.HCM tổ chức khám, chữa bệnh từ thiện mỗi tháng/lần trên khắp các tỉnh phía Nam./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết