Tiếng Việt | English

07/04/2019 - 11:12

Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid "thoát chết" trước Eibar

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã lập cú đúp ở hiệp hai giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng thắng Eibar 2-1 trên sân nhà Bernabeu đêm 06/4 ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Tiền đạo Karim Benzema

Giữa tuần qua, R.M đã để thua Valencia 1-2 trên sân khách Estadio Mestalla. Đó là trận thua đầu tiên của "Kền kền trắng" sau khi HLV Zinedine Zidane trở lại. 

Để chứng tỏ trận thua đó chỉ là một tai nạn, R.M đã bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. 

Ở phút thứ 7, Gareth Bale đã có pha bắt tốc độ thoát xuống đối mặt thủ môn Marko Dmitrovic (Eibar) nhưng lại dứt điểm không thành công. 

Đến phút thứ 9, tiền đạo người Pháp Karim Benzema đưa được bóng vào lưới Eibar nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Sau hai tình huống này, R.M có phần chơi chùng xuống và liên tiếp gánh chịu những đòn tấn công nguy hiểm của đội khách Eibar. 

Phút 39, từ pha phối hợp rất đẹp bên cánh trái tiền vệ Gonzalo Escalante đã chọc khe rất thoáng cho tiền đạo 23 tuổi Marc Cardona thoát xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Keylor Navas (R.M) mở tỉ số 1-0 cho Eibar. 

Sau bàn thắng này Eibar đã rút quân về để "tử thủ" bảo toàn kết quả, còn R.M thì đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ. Phút 55, Benzema lại sút tung lưới Eibar và trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. 

Đến phút 59, tiền vệ Asensio có pha nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào rất chuẩn cho Benzema bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất rồi đi vào lưới thủ môn Marko Dmitrovic quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. 

Phút 81, tiền đạo Benzema lại có pha đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho R.M.  Dù đã ghi được 2 bàn thắng nhưng Benzema cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong đó có pha sút bóng lên trời ở phút 88, khi trước mắt anh là khung thành trống. 

Hai bàn thắng ở trận này đã giúp Benzema có được 26 bàn thắng trong 48 trận ra sân cho R.M mùa này ở mọi đấu trường, trong đó có 17 bàn ở La Liga. Với kết quả này, R.M đã củng cố vị trí thứ 3 với 60 điểm. /.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết