Tiếng Việt | English

23/02/2022 - 10:53

Bóng đá Long An khó đạt mục tiêu trở lại V-League

Cách đây 2 năm, đội bóng Long An từng đặt mục tiêu có mặt trong top 3 mùa giải năm 2021 và sẽ trở lại V-League vào năm 2023. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với lực lượng hiện nay, mục tiêu ấy ngày càng xa vời.

Sân chơi V-League ngày càng xa vời

Mùa giải năm 2020, đội bóng Long An may mắn trụ lại giải hạng Nhất ở vòng đấu cuối cùng trước Đồng Tháp. Rất nhiều người hâm mộ đã có mặt để động viên đội bóng trong trận cầu hôm ấy. Niềm vui vỡ òa khi đội bóng trụ hạng thành công với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ngô Hoàng Anh từ quả đá phạt góc. Tuy nhiên, đó chỉ là giây phút ngắn ngủi khi nhìn lại bóng đá Long An đang phải chật vật để trụ lại giải hạng Nhất.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải, lãnh đạo UBND tỉnh có buổi gặp gỡ trực tiếp với đội bóng. Cũng tại buổi gặp này, bầu Thắng từng khẳng định đến một thời điểm thích hợp, ông sẽ tái đầu tư để đưa đội bóng trở lại V-League. Một kế hoạch cũng được đề ra rõ ràng với mục tiêu đưa đội bóng nằm trong top 3 mùa giải năm 2021 tạo tiền đề để đội vô địch hạng Nhất mùa giải năm 2022, trở lại sân chơi cao nhất ở mùa giải năm 2023.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến những dự định này "phá sản". Đội bóng Long An vẫn thế, vẫn chưa có nhiều thay đổi. Lực lượng đội bóng vẫn là những cái tên cũ và so với mặt bằng các đội bóng mạnh tại giải hạng Nhất hiện nay như Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu,... rõ ràng thua kém rất nhiều.

Lực lượng đã mỏng nhưng trong vài mùa giải gần đây, những cá nhân xuất sắc nhất của đội bóng cũng lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới - nơi có chế độ đãi ngộ tốt hơn. Đó phải kể đến như trung vệ Hoàng Lâm, tiền vệ Tài Lộc hay tiền đạo Tấn Tài. Cũng vì lực lượng mỏng nên trước mùa giải năm nay, qua các trận giao hữu có thể thấy đội bóng Long An luôn nhận về những thất bại.

Ngoài trận thắng may mắn trước đại diện V-League là Topenland Bình Định thì đội bóng có đến 4 trận thua và 2 trận hòa. Rất nhiều điểm yếu được chỉ ra sau loạt trận giao hữu vừa qua. Nhưng công bằng mà nói, trong nhiều năm qua, bóng đá Long An chưa được đầu tư đúng mức để mang về những cầu thủ chất lượng. Cùng với đó, công tác đào tạo trẻ của bóng đá Long An cũng đã thoái trào, không còn là điểm đến của các cầu thủ trẻ tiềm năng. Giấc mơ trở lại sân chơi V-League có lẽ còn xa.

Cầu thủ Phan Nhật Thanh Long, một trong những cái tên nổi bật được Học viện Bóng đá Nutifood chi viện cho đội bóng Long An

Những điểm sáng le lói

Tuy nhiên, bóng đá Long An 3 năm qua không thể chỉ có một màu xám mà vẫn còn đó những điểm sáng hiếm hoi. Trong đó, phải kể đến đội bóng đã ký thành công bản hợp đồng với cựu tuyển thủ Anh Đức trong 2 năm vừa qua với tư cách cầu thủ vừa đảm nhiệm trợ lý cho ban huấn luyện. Rất khó để đòi hỏi nhiều ở Anh Đức khi tiền đạo này đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng có Anh Đức trong đội hình, các cầu thủ trẻ Long An sẽ tự tin hơn rất nhiều trong thi đấu từ những kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của anh.

Chính huấn luyện viên trưởng đội bóng - Ngô Quang Sang cũng thừa nhận: "Đội bóng rất may mắn có được chữ ký của Anh Đức, một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Anh Đức hội tụ đủ phẩm chất, kỹ năng trong thi đấu cũng như là tấm gương để các cầu thủ trẻ phấn đấu noi theo".

Đội bóng Long An ngoài những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Nhật Tân hay Bảo Anh thì đa số là các cầu thủ trẻ. Đặc biệt, trong 2 mùa bóng vừa qua, đội bóng còn nhận được sự chia sẻ rất lớn từ Học viện Bóng đá Nutifood. Riêng trong mùa giải này, những cái tên nổi bật như Vĩnh Nguyên, Thanh Long, Duy Tâm, Nguyên Vũ tiếp tục ở lại đội bóng. Đây cũng là những cầu thủ nòng cốt giành chức vô địch U21 Quốc gia của Học viện Nutifood cuối năm 2021.

Cầu thủ Hoàng Vĩnh Nguyên cho biết: "Với những cầu thủ trẻ như chúng tôi, được thi đấu, cống hiến cho đội bóng Long An là sự động viên rất lớn để chúng tôi cố gắng. Mùa giải năm 2021, đội bóng thi đấu tốt nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh nên giải bị hủy. Nhưng tôi tin rằng, với sự nỗ lực của toàn đội, đội bóng Long An sẽ sớm được trở lại V-League".

Theo dõi những trận đấu giao hữu gần đây, người hâm mộ bóng đá Long An thường thấy huấn luyện viên Graechen thường xuyên dự khán trên Sân vận động Long An. Cùng với mối quan hệ tốt giữa đội bóng Long An và Học viện Bóng đá Nutifood, chúng ta càng hy vọng đó sẽ là sự hợp tác chặt chẽ để bóng đá Long An sớm trở lại với sân chơi cao nhất, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết