Tiếng Việt | English

02/03/2021 - 20:05

Đổi thay ở Tân Thành

Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn ngày càng rộng mở, chất lượng cuộc sống người dân nâng lên,... là những minh chứng cho sự “thay da, đổi thịt” của xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Về xã Tân Thành tham gia Lễ phát động phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới, ấn tượng đầu tiên là những con đường dẫn vào trung tâm xã đều được bêtông sạch, đẹp. Hai bên đường rực rỡ sắc màu hoa trang, hoa chuông vàng; trước nhà người dân có nhiều lò đốt rác.

Đường giao thông xã Tân Thành hôm nay

Ông Trịnh Văn Hai, ngụ ấp 1, nói: “Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Vì vậy, mỗi người dân cũng ý thức tham gia các phong trào do địa phương phát động. Theo đó, gia đình tôi nói riêng, người dân Tân Thành nói chung tình nguyện hiến đất, đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng lò đốt rác, trồng hoa ven các tuyến đường để hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới”.

Tân Thành là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Thạnh, có hệ thống kênh, rạch chằng chịt, nhiều ấp bị chia cắt với trung tâm xã, đời sống người dân còn khó khăn. Song, đây chỉ là câu chuyện của những năm trước, còn bây giờ Tân Thành đang từng ngày “thay da, đổi thịt”, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Đó là hình ảnh nhiều ngôi nhà tường khang trang mọc lên san sát nhau, các thiết chế văn hóa được đầu tư quy mô, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn ngày càng hoàn thiện. Riêng năm 2020, xã vận động xã hội hóa xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn, mỗi cây trị giá 500 triệu đồng; vận động người dân hiến 5.000m2 đất xây dựng đê bao kết hợp đường giao thông bờ Bắc,...

Đời sống người dân xã Tân Thành không ngừng nâng lên nhờ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đi vào cuộc sống

Ông Lê Văn Bảo, ngụ ấp 3, bộc bạch: “Đê bao bờ Bắc kết hợp đường giao thông nông thôn thuộc ấp 3 và 4 là niềm mơ ước của người dân nhiều năm qua, đến nay đã thành hiện thực. Nhờ có đê bao này, chúng tôi sản xuất từ lúa 2 vụ lên 3 vụ; đồng thời, việc đi lại cũng thuận tiện hơn nên không bị thương lái ép giá”.

Chủ tịch UBND xã Tân Thành - Nguyễn Văn Điệp khẳng định: “Hiện nay, xã hoàn thành 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới, còn 2 tiêu chí chưa đạt là giao thông và môi trường. Để đạt 2 tiêu chí này; đồng thời, nâng chất các tiêu chí đã đạt, xã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, đoàn thể. Riêng tiêu chí giao thông, thời gian tới, xã sẽ được huyện đầu tư kinh phí xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Vì vậy, xã đang tập trung mọi nguồn lực giải phóng mặt bằng và vận động người dân hiến đất, ngày công làm đường giao thông nông thôn. Dự kiến cuối năm 2021, xã sẽ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới”./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết