Tiếng Việt | English

01/12/2016 - 14:43

Đức Hòa mittinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”. Sáng ngày 1/12, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức lễ mittinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016.


Mittinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” vào năm 2030. Theo đó có 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình, 90% số người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV, có 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virut ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác.

Tính đến tháng 9/2016, toàn huyện Đức Hòa có 689 người nhiễm, tử vong 301 người. Trong đó đang tham gia điều trị miễn phí tại cơ sở Methadone trên địa bàn huyện là 400 người với hình thức hàng tháng đến đây nhận thuốc uống. Trong những năm gần đây, công tác phòng, chống HIV/AIDS của huyện đã đạt được “ba giảm”: Giảm số ca nhiễm mới, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số tử vong do AIDS. Từ đó kiềm chế được tốc độ gia tăng nhiễm HIV, khống chế tình hình lây nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư ở mức thấp.

Sau buổi lễ mittinh, đại biểu và các em học sinh tham gia diễu hành qua các trục lộ chính của huyện nhằm kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn nữa để bảo đảm mọi người được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

Qua đây, phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp trong việc hướng dẫn và thực hiện cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao hiệu quả phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình và xã hội với người nhiễm và ngược lại. Đồng thời, chống kỳ thị phân biệt đối xử với người bị nhiễm, để người nhiễm HIV tăng cường trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội và dũng cảm tự đứng dậy giữ gìn cuộc sống của mình./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết