Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 14:13

Hưng Thạnh: Hiệu quả thiết thực từ các tổ hợp tác thủy lợi

Các trạm bơm điện giúp người dân chủ động nước tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp

Nông nghiệp là ngành kinh tế chính của xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, vì vậy, việc cung cấp nước đầy đủ để phục vụ sản xuất là yêu cầu được đặt ra đầu tiên. Từ khi tổ hợp tác (THT) thủy lợi đi vào hoạt động, vấn đề nước tưới đã được bảo đảm, giúp nông dân chủ động hơn trong sản xuất.

Được biết, tại Hưng Thạnh, các THT điện khí hóa (còn gọi là THT thủy lợi) chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008. Các tổ này giúp vận hành trạm bơm nước bằng điện thay thế cho việc dùng xăng hay dầu như trước đây, giúp tiết kiệm chi phí.

Nhờ vậy, việc cung cấp nước tưới, tiêu cho nông dân trên địa bàn xã được bảo đảm. Nước vào ruộng và xả ra theo đúng kế hoạch, thời vụ, người dân chủ động được lịch gieo sạ, xuống giống đồng loạt. Từ đó giúp hạn chế các loại sâu bệnh, giảm được chi phí phun thuốc trừ sâu.

Anh Phạm Ngọc Trung, ngụ ấp Hưng Thuận cho biết: “Lúc trước, người dân ở đây khi bơm nước vào đồng ruộng khá khó khăn, tốn nhiều chi phí. Từ khi THT điện khí hóa đi vào hoạt động, tôi đã chủ động được nguồn nước nên yên tâm sản xuất”.

Hiện nay, trên địa bàn xã đã hình thành được 3 THT với 3 trạm bơm điện tại hai ấp Hưng Thuận và Hưng Tân, bảo đảm phục vụ nước sản xuất cho người dân trong toàn ấp.

Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh – Ngân Văn Giang thông tin: “Thời gian qua, việc THT điện khí hóa đi vào hoạt động đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực, đáp ứng mong mỏi của nông dân. Hiện nay, nước tưới không còn là vấn đề khó khăn nữa, đồng thời mỗi hécta lúa người dân tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng chi phí cho việc bơm nước. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục mở rộng mô hình ra các ấp còn lại, để nông dân yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập”./.

Lực Nguyễn 

Chia sẻ bài viết