Tiếng Việt | English

01/11/2023 - 10:54

Kệ giày 0 đồng - Nơi chia sẻ yêu thương

Với phương châm “Ai thừa đến cho - Ai thiếu đến nhận”, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thực hiện mô hình Kệ giày 0 đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Kệ giày 0 đồng với đa dạng mẫu mã được đoàn viên Công an huyện Thạnh Hóa đặt tại trụ sở

Thượng úy Nguyễn Minh Luân - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Thạnh Hóa, chia sẻ: “Thấy những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh không có được đôi giày, đôi dép lành lặn để mang nên tôi đưa ra ý tưởng đề xuất Đảng ủy Công an huyện thực hiện mô hình Kệ giày 0 đồng với mong muốn san sẻ khó khăn của người dân trong cộng đồng”.

Kệ giày 0 đồng được ra mắt vào tháng 9/2023, theo đó, đơn vị lắp đặt 2 kệ giày nhằm cung cấp miễn phí cho người dân tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thạnh Hóa. Từ khi ra mắt đến nay, hầu hết “khách hàng” đều là những người lao động nghèo, bán vé số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến nhận. Kệ được trưng bày đa dạng các loại giày, dép, kích cỡ phù hợp dành cho người lớn và trẻ nhỏ.

Thượng úy Luân cho biết, từ khi thực hiện mô hình Kệ giày 0 đồng, thông qua các trang mạng xã hội, có nhiều người dân trong và ngoài huyện, kể cả các tỉnh khác gửi tặng giày, dép. Có lúc, chúng tôi nhận được trên 350 đôi. Ngoài ra, Công an huyện cũng trực tiếp vận động người dân trong huyện, người thân và bạn bè ai dư giày, dép có thể mang đến tặng.

Sau khi tiếp nhận, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị kiểm tra và chọn ra những đôi giày, dép còn sử dụng được, giặt sạch, phơi khô và đem ra trưng bày. Kệ giày được đặt ngay tại đội, dễ thấy nên dễ tiếp cận được với người dân. “Số lượng người dân đến nhận giày, dép nhiều cho thấy mô hình có hiệu quả và rất thiết thực” - Thượng úy Luân cho biết thêm.

Chị Trần Anh Thư (khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa) chia sẻ: “Thấy được hoạt động vừa ý nghĩa, vừa tránh lãng phí và cần thiết nên tôi thường xuyên vận động mạnh thường quân ai có dư giày, dép thì gửi tặng. Nhờ vận động như vậy nên gần đây nhất, tôi vừa gửi tặng kệ giày gần 300 đôi giày, dép”.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an huyện Thạnh Hóa tiếp tục vận động mạnh thường quân, người dân trên địa bàn có dư giày, dép hãy gửi tặng để luôn bảo đảm có đủ, đa dạng các loại giày, dép cho người dân đến chọn, phát huy hiệu quả, lan tỏa và nhân rộng mô hình nhằm giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết