Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 11:32

Kiến Tường tìm người liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, trên địa bàn thị xã vừa phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm khẳng định PCR.

Ngành y tế tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan

Trường hợp này là nữ bệnh nhân H.T.N.H (SN :1964), ngụ tại số nhà 48, đường Hai Bà Trưng, khu phố 3, phường 2, thị xã Kiến Tường làm nghề buôn bán rau củ. Sáng ngày 28/7, sau khi có biểu hiện sốt bệnh nhân đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Kiến Tường, test nhanh SARS-CoV-2 có kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến khu nghi ngờ của bệnh viện dã chiến số 13 để chờ kết quả test PCR.

Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm PCR của Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây.

Ngành y tế địa phương đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân này và truy vết được 20 trường hợp F1, 109 trường hợp F2 và 70 trường hợp F3. Đồng thời, tiếp tục tập trung lực lượng đẩy nhanh truy vết các trường hợp liên quan.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người thị xã Kiến Tường thông báo trong thời gian từ ngày 20/7 đến ngày 28/7/2021, những ai đã đến mua bán tại địa chỉ nêu trên, đề nghị liên hệ trạm y tế gần nhất, hoặc anh Nhân – Trung tâm y tế thị xã Kiến Tường, số điện thoại 0834.561.696, để được hướng dẫn khai báo y tế theo quy định./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết