Tiếng Việt | English

19/06/2021 - 07:10

Kinh ngạc cụ bà làm huấn luyện viên thể hình ở tuổi 90

Dù cho đã bước sang tuổi 90 vào ngày 15/1 năm nay, bà Takishima Mika dường như còn năng động và có vóc dáng săn chắc hơn cả nhiều người trẻ tuổi.

Cụ bà Takishima Mika. (Nguồn: Facebook)

Cụ bà Takishima Mika. (Nguồn: Facebook)

Hầu hết những người ở tuổi 90 không thể đi bộ, chưa nói đến việc tập thể dục. Nhưng cụ bà người Nhật Bản, Takishima Mika, 90 tuổi, là một trường hợp ngoại lệ.

Bà không chỉ thực hiện các bài tập thể dục hàng ngày đơn giản mà còn là một huấn luyện viên thể hình tại một phòng tập.

Bà Takishima Mika, biệt danh “Takimika,” là minh chứng xác thực cho câu nói “tuổi tác chỉ là con số.”

Dù cho đã bước sang tuổi 90 vào ngày 15/1 năm nay, bà Takimika có vẻ còn năng động và có vóc dáng săn chắc hơn cả nhiều người trẻ ở tuổi 20.

Bà được xem là huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất ở Nhật Bản và trở thành người nổi tiếng ở quốc gia châu Á này vì hình thể tuyệt vời, năng lượng tích cực và nụ cười truyền cảm hứng của bà.

Trước đây khi là một người nội trợ toàn thời gian, bà Takimika cho biết bản thân khá "tròn trịa", vì công việc nội trợ bận rộn và chế độ dinh dưỡng không khoa học. Bà thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến việc đi tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, lời nhận xét vô tình của chồng về cân nặng của bà đã thay đổi tất cả. Bà Mika bắt đầu tập luyện thể thao ở độ tuổi 65.

Bà Mika nói với tờ Nippon Magazine: “Hồi đó, tôi không thấy mình béo - kích thước ống quần của tôi gấp đôi so với bây giờ - và còn ngoan cố không chịu thừa nhận rằng mình đã bị thừa cân. Tuy nhiên, một ngày nọ, chồng tôi nhận xét về cân nặng của tôi, và ngay lúc đó tôi quyết định sẽ bắt đầu tập thể dục.”

Mặc dù đã đạt được mục tiêu ban đầu là giảm 15kg sau 5 năm, bà Takimika vẫn tiếp tục tập luyện vì tình yêu thể dục giúp bà đặt ra những thử thách mới cho bản thân.

“Ban đầu, tôi chỉ tập thể hình vì muốn giảm cân. Tuy nhiên, khi đã đạt được điều đó, tôi lại muốn có vòng ba săn chắc như phụ nữ Brazil nên lại tiếp tục tập luyện. Sau đó, tôi lại muốn có một bờ vai thon thả và một vòng eo nhỏ. Điều tiếp theo mà tôi biết là tôi đang dạy các lớp thể dục nhịp điệu. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ diễn ra như thế này,” bà Mika chia sẻ.

Bà Takimika sau đó trở thành một huấn luyện viên thể hình ở tuổi 87, sau khi được chính huấn luyện viên của mình thúc đẩy.

Hiện do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, bà Takimika chỉ có thể tổ chức các lớp học tại phòng tập thể dục mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, bà vẫn tuân thủ lịch tập luyện và chế độ ăn uống để giữ dáng và đảm bảo sức khỏe.

Lịch trình mỗi ngày của bà bắt đầu vào 3 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 11 giờ đêm, mỗi ngày bà chỉ ngủ 4 tiếng.

Câu chuyện của bà Takishima Mika đã khiến nhiều người cao tuổi ở Nhật Bản được truyền cảm hứng. Ở quốc gia này có đến hơn 80.000 người từ 100 tuổi trở lên.

Kênh YouTube riêng của bà Mika được mở vào tháng 11/2020 hiện có hơn 25 ngàn lượng người theo dõi. Nhờ bà mà rất nhiều người già đã bắt đầu tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

Huấn luyện viên thể hình nhiều tuổi nhất Nhật Bản này đã đặt ra hai mục tiêu mới cho bản thân: giúp mọi người khỏe mạnh và duy trì vai trò huấn luyện viên thể hình cho đến 100 tuổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết