Tiếng Việt | English

04/12/2021 - 19:39

Long An thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần và các Trung tâm Y tế cấp huyện

UBND tỉnh Long An có quyết định thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần Long An và các Trung tâm Y tế cấp huyện.

Long An thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần và các Trung tâm Y tế cấp huyện. Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 phát hiện tại cộng đồng và tại các cơ sở khám chữa bệnh hằng ngày vẫn còn cao, nhằm củng cố hệ thống khám, chữa bệnh bảo đảm đáp ứng công tác khám, chữa bệnh thường quy và điều trị Covid-19, trên tinh thần “Lưỡng dụng, tiết kiệm, hiệu quả”, mới đây UBND tỉnh Long An có quyết định thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần Long An và các Trung tâm Y tế cấp huyện.

UBND tỉnh có 10 Quyết định thành lập 10 Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần Long An và 9 Trung tâm Y tế huyện: Vĩnh Hưng, Tân Trụ, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước và Đức Huệ.

Theo đó, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần Long An có quy mô 40 giường; có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và nhẹ, chuyển những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp đến các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tầng 2, tầng 3 trên địa bàn tỉnh để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Với Khu điều trị Covid-19 của Trung tâm Y tế tuyến huyện có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 thuộc tầng 2 của mô hình tháp 3 tầng; chuyển những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp đến các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tầng 3 để theo dõi và tiếp tục điều trị./.

Phạm Ngân 

Chia sẻ bài viết