Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 11:25

Thanh niên Long An với 65 ngày thi đua cao điểm

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) (15/10/1956 - 15/10/2021), Hội LHTNVN tỉnh Long An tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Những công trình ý nghĩa

Trưởng ban Công tác TN Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên hầu hết hoạt động chào mừng ngày truyền thống Hội đều hướng về cộng đồng, chăm lo an sinh xã hội.

Đây là cách làm phù hợp, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của TN đối với cộng đồng. Qua đó nhắc nhở mỗi người trẻ, mỗi hội viên, TN không lơ là, chủ quan trước đại dịch; không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn trong thời gian tới để có thể chiến thắng đại dịch, góp phần đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới".

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh hỗ trợ 1.000 bình oxy cho các cơ sở điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN, Ủy ban Hội LHTNVN tỉnh triển khai, thực hiện mô hình Bếp ăn nghĩa tình, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tân An.

Mô hình được thực hiện từ ngày 17/7 đến 20/9/2021. Theo đó, mỗi ngày, Hội LHTNVN tỉnh trực tiếp nấu, cung cấp hơn 550 suất ăn cho người dân trong các khu nhà trọ, những người lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mô hình được thực hiện xuyên suốt trong 65 ngày, đã cung cấp hơn 37.500 suất ăn miễn phí và các phần quà rau, củ, quả cho hơn 15.000 lượt người dân, tương đương số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Đồng hành cùng tỉnh trong công tác hỗ trợ bệnh nhân Covid-19, Hội LHTNVN tỉnh thực hiện chương trình “ATM oxy tình thương”, kịp thời bảo đảm công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân Covid-19. Chương trình hỗ trợ cung cấp 1.000 bình oxy các loại cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế trên địa bàn TP.Tân An, huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc.

Tổng nguồn lực thực hiện chương trình gần 300 triệu đồng từ sự chung tay của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty Cổ phần Đại Nam hỗ trợ cho mượn 1.000 vỏ bình chứa oxy các loại.

Hội tặng túi an sinh cho thanh niên yếu thế trên địa bàn huyện Thủ Thừa

Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, đến nay, các cấp bộ Hội trong tỉnh tổ chức trao hơn 50.000 túi an sinh cho TN công nhân, người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí hơn 12 tỉ đồng.

Hội LHTN huyện, thị, thành phố cũng tổ chức 15 chuỗi hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn, chăm lo TN yếu thế, giúp đỡ TN phát triển kinh tế.

Sôi nổi những hoạt động cao điểm

Thiết thực tổ chức các hoạt động cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN, Ban Thư ký Hội LHTNVN tỉnh tổ chức các cuộc thi: Tìm hiểu bài huấn thị của Bác Hồ tại Đại hội thành lập Hội LHTNVN ngày 15/10/1956; phối hợp Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An tổ chức cuộc thi sáng tác video clip nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong hội viên, TN và xã hội về truyền thống của TN Việt Nam và Hội LHTNVN qua 65 năm hình thành và phát triển.

Cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thu hút nhiều tác giả, nhóm tác giả tham gia với nội dung đặc sắc, ý nghĩa

(Ảnh cắt từ video dự thi của nhóm tác giả Đoàn Thanh niên phường 6, TP.Tân An)

Cuộc thi sáng tác clip được phát động từ ngày 15/7/2021, nhận bài dự thi đến hết ngày 15/10/2021. Đối tượng tham gia là cá nhân TN hoặc nhóm tác giả là tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thí sinh xây dựng clip theo dạng phóng sự, phim ngắn, tiểu phẩm, các hình thức sân khấu hóa với chủ đề: Bảng A: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, bảng B: “Mỗi TN một cuốn sách làm bạn”. Nội dung các tác phẩm hướng về tình yêu quê hương, đất nước; quảng bá hình ảnh đẹp của đất và người Long An; các mô hình điển hình; gương TN tiêu biểu; các hoạt động hỗ trợ, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hay giới thiệu, chia sẻ về sách và có tác động tích cực đối với bản thân và thế hệ TN.

Hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được hơn 70 clip của các tác giả dự thi. Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức chọn ra 47 clip chất lượng đăng tải trên Fanpage “Tuổi trẻ Long An” và Fanpage “VNPT - VinaPhone Long An” để người xem bình chọn online. Dự kiến cuối tháng 10/2021, Ban Tổ chức sẽ tổng kết, trao giải cuộc thi.

Mạnh thường quân đến thăm Bếp ăn nghĩa tình

Chuyên viên Ban Công tác TN Tỉnh đoàn, phụ trách cuộc thi - Lê Minh Mẫn chia sẻ: Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cuộc thi là sân chơi thích hợp, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa là dịp để TN chia sẻ những hình ảnh đẹp, câu chuyện hay trong thời gian “chiến đấu” với dịch Covid-19. Cuộc thi còn giúp hội viên, TN giao lưu, rèn luyện kỹ năng, phát huy những sở thích, xu hướng mới, đem lại những hiệu ứng tích cực trong giới trẻ; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, thói quen đọc sách trong TN.

Bên cạnh cuộc thi, các cấp bộ Hội trong tỉnh còn tổ chức hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi gắn với các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng; diễn đàn TN, học sinh, sinh viên “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; giao lưu, gặp gỡ lãnh đạo trẻ là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, tôn vinh các gương TN tiêu biểu;...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Quốc Quân trao bảng tượng trưng hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên

Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh - Võ Minh Quốc cho biết, các hoạt động kỷ niệm nhằm giúp hội viên, TN tự hào về truyền thống của TN Việt Nam và Hội LHTNVN, giáo dục hội viên, TN ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, khởi nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng./.

Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTNVN ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của TN và các tổ chức TN Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện nay, Hội LHTNVN không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ Trung ương đến cơ sở, với tổng số gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam,... không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.

Trà Long

Chia sẻ bài viết