Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 05:12

​Mexico và Bồ Đào Nha vào bán kết Confederations Cup

Khuya 24/6, ở lượt đấu cuối bảng A, Mexico lội ngược dòng đá bại tuyển chủ nhà Nga 2-1 và Bồ Đào Nha thắng New Zealand 4-0 để đoạt hai chiếc vé vào bán kết Confederations Cup 2017.

Aleksandr Samedov ăn mừng bàn mở tỉ số cho Nga. Ảnh:  Reuters
Với một điểm ít hơn so với Mexico, Nga buộc phải thắng mới có mặt ở bán kết. Vì thế, ngay sau khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ chủ nhà Nga đã tràn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Guillermo Ochoa. Phút 12, cơ hội mở tỉ số đến với Nga sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Yuri Zhirkov sau khi hạ được thủ môn Ochoa, bóng lại tìm đúng cột dọc.

Tuy nhiên, với một thế trận áp đảo, Nga cũng đã có bàn mở tỉ số ở phút 25 do công hậu vệ Aleksandr Samedov với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau đường chuyền của Aleksandr Yerokhin.

Bị thủng lưới, Mexico dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 30, từ đường chuyền dài của Hector Herrera, trung vệ Nestor Araujo trong một tình huống lên tham gia tấn công đã khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Yerokhin thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Akinfeev, quân bình tỉ số 1-1 cho Mexico.

Niềm vui của Hirving Lozano sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico. Ảnh:  Reuters
Sau bàn gỡ, Mexico tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 52, từ đường chuyền dài tưởng như vô hại của Hector Herrera, thủ môn Akinfeev băng ra thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Hirving Lozano thoát xuống đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico.

Không còn gì để mất, Nga dồn toàn lực lên tấn công nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi tiền vệ Yuri Zhirkov nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 68) sau pha đánh nguội với hậu vệ Miguel Layun. Chơi thiếu người, Nga không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Ochoa, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Chung cuộc, Mexico thắng Nga 2-1 và đoạt vé vào bán kết Confederations Cup 2017 với 7 điểm sau 3 trận bất bại.

Niềm vui của các cầu thủ Bồ Đào Nha sau khi Ronaldo (7) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
* Ở trận đấu còn lại của bảng A, Bồ Đào Nha cũng đã giành vé vào bán kết khi đè bẹp đội cuối bảng New Zealand với tỉ số đậm 4-0. Các bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi do công Cristiano Ronaldo (33’, 11m), Bernardo Silva (38’), Andre Silva (80’) và Nani (90’).

Thắng trận này, Bồ Đào Nha có 7 điểm như Mexico nhưng đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng vì hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết