Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 15:46

​Tay vợt hạng 117 loại Djokovic ở vòng 2 Úc mở rộng 2017

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 2 Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 khi Novak Djokovic bại trận trước đối thủ xếp hạng 117 thế giới Denis Istomin (Uzbekistan) với tỷ số 2-3 (6-7, 7-5, 6-2, 6-7, 4-6)

Istomin vỡ òa trong hạnh phúc sau trận thắng Djokovic. Ảnh: Reuters
Năm nay đã 30 tuổi nhưng Istomin lại bất ngờ bước vào trận đấu với lối đánh tấn công rất mạnh mẽ. Tay vợt người Uzbekistan giành chiến thắng trong loạt đấu tie-break để vươn lên dẫn trước sau ván đầu đầu tiên.

Sau đó, Djokovic chứng tỏ trở lại đẳng cấp của tay vợt số 2 thế giới và thắng liền 2 ván liên tiếp với tỷ số 7-5, 6-2.

Tưởng chừng Istomin sẽ buông xuôi trước thế ngược dòng mạnh mẽ của Djokovic thì tay vợt người Uzbekistan lại vùng lên ở ván thứ 4. Anh dẫn trước Djokovic 4-2, bị gỡ 4-4 nhưng sau đó đã xuất sắc giành chiến thắng một lần nữa khi ván đấu bước vào loạt tie-break.

Ở ván đấu quyết định, Istomin đã xuất sắc bẻ được bàn giao bóng thứ 3 của Djokovic, qua đó giành chiến thắng 6-4 để kết thúc trận đấu sau 4 giờ 48 phút kịch chiến đầy hấp dẫn. 

Djokovic tỏ ra mệt mỏi ở trận này. Ảnh: Reuters
Bên cạnh sự mạnh mẽ đến xuất thần của Istomin, Djokovic còn tỏ ra rất mệt mỏi ở trận này. Tay vợt người Serbia hầu như chỉ chăm chăm phòng ngự, trông chờ đối thủ đánh hỏng chứ không thực hiện được nhiều đường tấn công đáng kể.

Bên cạnh đó, Djokovic còn trả giá vì mắc lỗi khá nhiều. Cả trận, Djokovic mắc đến 9 lỗi giao bóng kép, trong khi Istomin chỉ có 3. Số lần đánh bóng hỏng của Djokovic cũng lên đến 69 so với 57 của Istomin.

Dù đã tỏ dấu hiệu sa sút trong năm qua nhưng việc bị loại ngay ở vòng 2 cũng là một cú sốc cực lớn với Djokovic. Lần gần nhất anh dừng bước trước vòng 3 một giải đấu Grand Slam đã cách đây hơn 7 năm, ở Wimbledon 2008. Càng buồn hơn với tay vợt người Serbia khi Úc mở rộng chính là đấu trường mang lại nhiều vinh quang nhất cho anh, với tổng cộng 6 lần đăng quang.

Trái lại, việc đánh bại Djokovic đưa Istomin đến với thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Úc mở rộng. Trước đây, Istomin mới 2 lần vào đến vòng 3 đấu trường này, hồi năm 2010 và 2014./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết