Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 19:22

Ăn tô bò kho giá 7,5 triệu đồng

Tô bò kho giá 325 USD, khoảng 7,5 triệu đồng. Đây được coi là tô bò kho mắc nhất thế giới, và bạn muốn ăn thường phải đặt trước 2 ngày. Ở đâu vậy?

 

Tô bò kho có giá 7,5 triệu đồng - Ảnh: CNN

Tiệm Niu Ba Ba - một tiệm nổi tiếng ở Đài Loan, khai trương từ năm 1990 - bán tám loại bò kho, từ loại bò kho được đặt tên Cha giá 16 USD - khoảng 360.000 đồng đến loại mắc nhất có tên Tổng thống giá 325 USD.

Cái giá 325 USD là do thực khách đưa ra và tiệm bắt đầu xác lập con số này từ năm 2007. Trước đó, khi bán tô Tổng thống, tiệm nói với thực khách hãy ‘trả số tiền nghĩ rằng tương xứng với tô bò kho’.

Eric Wang Yiin Chyi, thế hệ thứ hai sở hữu Niu Ba Ba, kể rằng nhiều thực khách khẳng định sẵn sàng trả đến 10.000 Đài tệ (tương đương 325 USD) để thưởng thức một tô bò kho như vậy.

CNN dẫn lời Eric: "Với nhiều người, loại bò kho rẻ nhất của chúng tôi cũng đã có giá trên trời. Nhưng cách chúng tôi nấu bò kho hoàn toàn khác với những tiệm còn lại".

Trung bình một tô bò kho ở Đài Loan có giá 6 USD - khoảng 140.000 đồng.

Anh Eric Wang (phải) và cha Wang Tsung Yuan - Ảnh: CNN

Eric cho biết mỗi tô bò kho có bốn loại thịt bò Mỹ, Úc hảo hạng và sáu loại nước dùng khác nhau được pha chế theo tỉ lệ.

Thịt được hầm rồi đông lạnh trong ba ngày trước khi cắt thành những miếng có hình dáng đặc biệt để xớ mềm và thịt thơm nhất. Đối với tô Tổng thống, tiệm chỉ dùng những miếng sườn bò và dẻ sườn bò ngon nhất.

Với cách làm này, Niu Ba Ba thu hút một lượng khách rất lớn đến từ khắp thế giới. Nhiều thực khách cho rằng cái giá 325 USD là đáng đồng tiền bát gạo.

Tuy nhiên để có thành công như hôm nay, tiệm Niu Ba Ba cũng đã có một khởi đầu gian khó.

Năm 1990, Wang Tsung Yuan - cha của Eric Wang từ Canada trở về Đài Loan mở tiệm mì. Nhưng khẩu vị bò kho tại đây không hợp người Đài Loan khiến công việc lụn bại và người hợp tác với ông Wang Tsung Yuan bỏ đi chỉ sau 11 ngày.

Với tình yêu bò kho, ông Wang Tsung Yuan tiếp tục nghiên cứu để cho ra món bò kho ngon như ngày hôm nay.

Và khi quán phát đạt, thay vì tìm mặt bằng lớn hơn, ông quyết định chuyển đên một nơi chỉ đủ phục vụ từ 18 đến 20 người với lý do "càng nhiều khách, chúng tôi càng không thể tập trung chỉnh chu cho từng tô bò kho, chất lượng phải hơn số lượng"./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết