Tiếng Việt | English

13/11/2018 - 02:13

Aung Si Thu toả sáng, Myanmar lội ngược dòng ấn tượng trước Campuchia và Malaysia thắng Lào 3-1 chiếm ngôi đầu bảng A

Sự toả sáng của Aung Si Thu đã giúp Myanmar có màn lội ngược ngoạn mục trước Campuchia khi thắng với tỷ số 4-1 và ĐT Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng A sau khi giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trước Lào trên sân nhà.

Trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018, Campuchia bước vào lượt trận thứ 2 khi phải làm khách trên sân của Myanmar. Trước một đối thủ mạnh, Campuchia chủ động thi đấu với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công.

Lối chơi khoa học của thầy trò HLV Keisuke Honda đã giúp Campuchia có thế trận tốt trước Myanmar khi phòng thủ chặt và tung ra những đường phản công sắc bén.

Myanmar có màn ngược dòng ấn tượng khi đánh bại Campuchia với tỷ số 4-1

Vào phút 23, ĐT Campuchia bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn do công của Chan Vathanaka. Bắt nguồn từ một tình huống sơ hở của hàng phòng ngự Myanmar, Sos Suhana có pha “dọn cỗ” cho Chan Vathanaka và cầu thủ số 11 dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, 1-0 cho Campuchia.

Sau bàn thua, Myammar đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều đi thiếu chính xác. Ở chiều ngược lại, ĐT Myanmar suýt phải nhận bàn thua thứ 2 khi pha dứt điểm của Sos Suhana bên phía Campuchia chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng vê đoàn quân của HLV Keisuke Honda.

Bước sang hiệp 2, Myanmar tung Aung Si Thu, ngôi sao lớn nhất của “Thiên thần trắng”. Ngay khi vào sân, Aung Si Thu đã có đường chuyền tinh tế cho Zin Min Tun. Đáng tiếc là cú chích mũi giày của tiền đạo mang áo số 9 lại đi không chính xác.

Sau nhiều nỗ lực, Myanmar cuối cùng cũng có bàn gỡ ở phút 60 do công của Bo Bo Hlaing sau đường “dọn cỗ” của đồng đội, 1-1 cho Myanmar. Chỉ 2 phút sau, Zin Min Tun bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Myanmar khi cầu thủ số 9 có pha đối mặt với thủ môn Soksela Keo.

Tuy nhiên vào phút 63, thủ môn Soksela Keo mắc sai lầm đáng trách khi anh biếu không cho Myanmar một bàn thắng. Người được hưởng lợi là cầu thủ Htet Aung Than và tỷ số là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Myanmar.

Nhận bàn thua khiến ĐT Campuchia thi đấu không còn gì để mất. Nhưng bàn thắng vẫn chưa tới thì đoàn quân của HLV Keisuke Honda đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 87, do công của Aung Si Thu.

Trước khi kết thúc trận đấu, Bo Bo Hlaing ấn định chiến thắng 4-1 cho ĐT Campuchia.

Malaysia 3-1 Lào: Người Mã độc chiếm ngôi đầu bảng A

Đúng như dự đoán, ĐT Lào đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trước Malaysia ở “chảo lửa” Bukit Jalil, sân bóng có sức chứa lên tới gần 90.000 chỗ ngồi.

Và sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1, những con số thống kê đã chỉ ra sự chênh lệch rất lớn giữa hai đội. Các cầu thủ Malaysia kiểm soát tới 82,2 % thời lượng bóng và tạo ra không dưới 5 cơ hội ngon ăn về phía khung thành của đội khách.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi các học trò của HLV Sundramoorthy mới là đội vươn lên dẫn trước, với bàn thắng ở ngay phút thứ 7 do công của Kongmathilath.

ĐT Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng A (Ảnh: Affsuzukicup)

Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì mà ĐT Lào có thể làm được. Phút thứ 15 Radzak gỡ hòa cho đội chủ nhà sau pha đệm bóng cận thành dễ dàng.

Hiệp 2 vẫn là thế trận một chiều được đội chủ nhà tạo ra. ĐT Lào phải căng mình để chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của các cầu thủ Malaysia. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Outthilath Nammakhoth, lưới đội khách đã rung lên nhiều lần hơn rất nhiều.

Dù vậy, sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, các khán giả trên sân vận động Bukit Jalil cũng được ăn mừng với tình huống nâng tỉ số lên thành 2-1 của lão tướng Tahala ở phút thứ 87.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, vẫn là Tahala với pha đánh đầu dũng mãnh ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả chung cuộc của cuộc đối đầu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Lào.

Trận thắng giúp tuyển Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng A, qua đó có được lợi thế lớn về tinh thần trước trận làm khách của ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình vào ngày 16/11./.

Xếp hạng bảng A sau 2 vòng đấu

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết