Tiếng Việt | English

21/11/2018 - 15:26

Bình Trinh Đông: Đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới

Đến thời điểm này, Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới (NTM), đang chờ tỉnh thẩm định để công nhận.

Những năm qua, phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bình Trinh Đông tiếp tục phát triển rộng khắp, từ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã chủ động huy động nguồn vốn xã hội hóa cùng với ngân sách xã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ vậy, những tuyến đường liên ấp, liên xã trên địa bàn được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng theo chuẩn NTM, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và trao đổi hàng hóa.

Hệ thống đường giao thông thông suốt

Ông Hồ Văn Phương, ngụ ấp Bình Hòa, chia sẻ: “Nhìn những con đường sạch sẽ, khang trang, chúng tôi vui lắm! Do đó, người dân chúng tôi thường nhắc nhau phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ từ nhà ra ngõ. Từ khi đường làng, ngõ xóm được bêtông, việc lưu thông dễ dàng, giao thương, buôn bán thuận lợi hơn”.

Xác định nâng cao chất lượng đời sống người dân là điểm nhấn trong xây dựng NTM nên những năm qua, xã phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều cuộc chuyển giao khoa học - kỹ thuật, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ vốn để các hộ dân có thêm điều kiện phát triển sản xuất. Đến cuối năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 42 triệu đồng/năm. Đây là một trong các tiêu chí khó nhưng Bình Trinh Đông đã phấn đấu hoàn thành.

Bình Trinh Đông đạt kết quả đáng ghi nhận là nhờ phát huy thế mạnh, huy động mọi nguồn lực, trong đó, sự ủng hộ của người dân là yếu tố quyết định. Trong công tác tuyên truyền, Bình Trinh Đông sử dụng nhiều hình thức linh hoạt để quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân nhằm tạo sự thống nhất cao trong quá trình thực hiện. Cùng với việc phát huy vai trò gương mẫu của người “cầm trịch” (bí thư, trưởng ấp), đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ở mỗi ấp đều có cách triển khai phù hợp tình hình thực tế. Nhờ đó, hiệu quả công tác tuyên truyền đạt hơn mong đợi.

Ông Nguyễn Văn Nhờ, ngụ ấp Bình Tây, cho biết: “Để góp phần cùng địa phương xây dựng xã NTM, người dân trong xã luôn ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định. Nhiều người tích cực hiến đất làm đường, đóng góp ngày công lao động để xây dựng giao thông thông suốt, thuận tiện cho người dân đi lại, sản xuất”.

Bí thư đồng thời Chủ tịch UBND xã Bình Trinh Đông - Nguyễn Hồng Dũng phấn khởi cho biết: “Đạt kết quả trên là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, phát động các phong trào thi đua; đồng thời, phát huy quy chế dân chủ, công khai, minh bạch các nguồn lực để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng””./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết