Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 16:11

Doanh thu về du lịch tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 12/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An tổ chức tập huấn Giải pháp phát triển du lịch và phổ biến văn bản quy phạm pháp luật có liên quan cho cán bộ phòng văn hóa - thông tin các huyện và cán bộ văn hóa cấp xã.

Loại hình du lịch sinh thái đang dần được hình thành và phát triển ở vùng Đồng Tháp Mười, thu hút nhiều du khách (Trong ảnh: du khách chèo thuyền tại khu du lịch Cánh đồng bất tận)

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tiến sĩ Nguyễn Đăng Khánh, giảng viên Đại học Văn hóa du lịch Sài Gòn trình bày về phương pháp phát huy thế mạnh địa phương phát triển du lịch và cách thức giữ gìn phát huy giá trị truyền thống để đáp ứng và thu hút khách du lịch. Tiến sĩ phân tích các thế mạnh du lịch của Long An cũng như giới thiệu một số mô hình du lịch tương ứng. Sản phẩm du lịch đặc thù thu hút khách du lịch quốc tế được xác định là: Du lịch sông nước, du lịch sinh thái. 

Mặc dù du lịch Long An đang xếp tốp cuối trong số 13 tỉnh, thành trong khu vực nhưng với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch tỉnh đang có những bước tiến đáng ghi nhận. Đến cuối năm 2018, khách du lịch đến Long An đạt 1,2 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó, du khách quốc tế ước đạt 18.000 lượt. Doanh thu cũng tăng 16% so với cùng kỳ, ước đạt 562 tỉ đồng trong năm 2018.

Dịp này, Phòng Quản lý văn hóa, du lịch của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng triển khai những văn bản quy phạm pháp luật về quản lý văn hóa du lịch đến đại biểu tham gia./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết