Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 16:28

Dứt diểm kém, tuyển VN bị sinh viên Hàn Quốc cầm hòa

Chiều 25/10, đội tuyển VN đã để đội tuyển trường Đại học Jeonju cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu thứ hai tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Myanmar vào tháng tới.

Đội tuyển VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: Tuấn Vinh
So với trận giao hữu với CLB Seoul FC, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, ông thử nghiệm thủ môn Tuấn Linh cùng cặp hậu vệ cánh Âu Văn Hoàn (phải) - Sầm Ngọc Đức (trái). Ở tuyến giữa, ông bố trí cặp tiền vệ cánh Phi Sơn (phải) - Đình Tùng (trái) và Minh Tuấn đá hộ công cho Văn Quyết.

Trong những phút đầu tiên, sự cơ động của tuyến giữa đã giúp đội tuyển VN kiểm soát tốt thế trận và có nhiều pha tổ chức tấn công khá nguy hiểm. Phút 28, đội tuyển VN đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha đánh đầu của cầu thủ cao 1m66 Đình Tùng.

Những phút còn lại của hiệp một, đội tuyển VN có thêm ba cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng đều tận dụng không thành công. Phút 31, Đình Tùng sút chệch cột trong pha phản công nhanh trong khi Văn Quyết không thắng được thủ môn đội tuyển trường Đại học Jeonju trong pha đối mặt ở phút 37. Đến phút 45, đến lượt Phi Sơn không thắng được thủ môn sau đường chuyền đẹp vượt qua hàng thủ của Văn Quyết.

Đội tuyển trường Đại học Jeonju. Ảnh: Tuấn Vinh
Sang hiệp hai, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng có đến 6 sự thay đổi người. Trong đó, Công Vinh lần đầu tiên ra sân trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc thay cho Minh Tuấn sau khi bình phục chấn thương. Thành Lương thay Đình Tùng, Văn Toàn thay Phi Sơn, Văn Thanh thay Ngọc Đức, Đình Đồng thay Văn Hoàn và thủ môn Tuấn Mạnh thay Tuấn Linh. Với sự có mặt của những cầu thủ ở đội hình chính, đội tuyển VN tiếp tục chơi tốt và tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng hết Văn Quyết (phút 51, 60) rồi Trọng Hoàng (phút 58) đều bỏ lỡ.

Phút 65, Thanh Trung vào thay Hoàng Thịnh đá ở tuyến giữa. Sự thay đổi này ngay lập tức giúp các cầu thủ Đại học Jeonju gỡ hòa 1-1. Chính Thanh Trung là người mắc sai lầm để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho đối thủ tổ chức tấn công nhanh thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm gỡ hòa 1-1.

20 phút cuối trận, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục tung vào sân Minh Tùng (thay Tiến Thành ở phút 70) và Văn Thắng (thay Văn Quyết ở phút 78). Văn Thắng hai phút sau khi vào sân đã có pha dứt điểm rất tốt trong vòng cấm nhưng thủ môn đội tuyển trường Đại học Jeonju đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho đội nhà.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đội tuyển VN suýt nữa bị thủng lưới ở phút 88 khi bị trọng tài thổi phạt 11m sau pha phạm lỗi của Thành Lương trong vòng cấm. Nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã có pha cản phá xuất sắc giúp đội tuyển VN bảo toàn trận hòa 1-1.

Ngày 28-10 tới, đội tuyển VN sẽ có trận giao hữu cuối cùng với CLB Pocheon (vô địch giải hạng ba Hàn Quốc) trước khi trở về VN./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết