Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 14:35

Khởi công xây dựng Nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu

Sáng 01/10, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà lưu niệm tại Di tích Khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu (xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành).

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu

Đến dự Lễ khởi công có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM - Trần Thế Thuận.

Giáo sư Trần Văn Giàu là một chiến sĩ cách mạng tiền bối, nhà khoa học, nhà giáo, anh hùng lao động. Suốt cả cuộc đời ông đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập dân tộc. Ông là người có nhiều công trình nghiên cứu, giảng dạy trên các lĩnh vực: Triết học, sử học và văn học. Ông là một trong những giáo sư đầu tiên của nước ta.

Sau khi mất, ông được an táng tại quê hương ở xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành. Năm 2012, Nhà thờ họ Trần và khu mộ Giáo sư Trần Văn Giàu cùng gia đình được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đại biểu thắp hương tại khu mộ Giáo sư Trần Văn Giàu và gia đình

Nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của Giáo sư Trần Văn Giàu, Thành ủy TP.HCM hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng Công trình Nhà lưu niệm tại Khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu ở xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. 

Công trình có tổng kinh phí đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng, với 3 hạng mục: San nền; nhà trưng bày về thân thế, sự nghiệp kết hợp với thư viện sách của Giáo sư Trần Văn Giàu và cải tạo khuôn viên mộ. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong 7 tháng. Đây sẽ là một công trình văn hóa, lịch sử quan trọng tại huyện Châu Thành, góp phần thiết thực vào việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết giữa TP.HCM và tỉnh Long An./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích