Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 17:01

Khởi sự doanh nghiệp năm 2017- Sôi nổi và thiết thực

Ngày 06/7, UBND tỉnh Long An tổ chức Chương trình Khởi sự doanh nghiệp năm 2017. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được, các chuyên gia kinh tế, doanh nhân thành đạt và nhiều bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh dự.

Lãnh đạo tỉnh, chuyên gia kinh tế và các doanh nhân thành đạt trao đổi với các bạn trẻ về chương trình khởi sự doanh nghiệp

Tham gia chương trình, các bạn trẻ được Giám đốc Trung tâm phát triển Trường Đại học Kinh tế TP.HCM - Nguyễn Hùng Phong giới thiệu các vấn đề: Khái niệm khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp; sự quan trọng của các vườn ươm trong thúc đẩy khởi nghiệp; phát triển ý tưởng khởi nghiệp và cơ chế để hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp và DN khởi nghiệp.

Chương trình có sự chia sẻ kinh nghiệm của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm - Võ Quốc Thắng về thuận lợi, khó khăn trong điều hành quản lý DN, định hướng ý tưởng, hoạch định kinh doanh; Phó Trưởng ban Quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM - Từ Minh Thiện chia sẻ về mô hình khởi sự, vườn ươm DN.

Các bạn trẻ tham gia chương trình Khởi sự Doanh nghiệp 2017

Phần tọa đàm, trao đổi “Khởi nghiệp dành cho thanh niên tỉnh Long An” cũng là phần sôi nổi trong chương trình với các vấn đề: Cộng đồng khởi nghiệp; vai trò của những tổ chức tác động đến hoạt động khởi nghiệp; những chính sách dành cho DN khởi nghiệp,...

Qua chương trình này nhằm tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia với thanh niên, doanh nhân trẻ về ý tưởng khởi nghiệp DN, lập kế hoạch kinh doanh, phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường,…/.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết