Tiếng Việt | English

26/01/2020 - 12:03

Long An: Hấp dẫn nhiều điểm Du xuân

Tham gia Hội Xuân văn hóa, du lịch tại Khu du lịch (KDL) Happyland, hòa mình với thiên nhiên tại KDL Làng nổi Tân Lập hay đắm chìm trong không gian xưa tại Làng cổ Phước Lộc Thọ là những gợi ý dành cho du khách vui chơi dịp tết.

Hứa hẹn nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn tại Hội Xuân văn hóa, du lịch Happyland

Đặc sắc hội xuân Happyland

Tết Canh Tý 2020, KDL Happyland (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tiếp tục mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa 3 miền qua Hội Xuân văn hóa, du lịch. Đặc biệt, khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành giữa thiên nhiên thoáng mát và hòa mình vào những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, đờn ca tài tử,… Đồng thời, du khách còn được tham quan chợ nổi, chợ quê, phố cổ Hội An; trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng 3 miền Bắc - Trung - Nam và không gian làng dân tộc. 

Hội xuân diễn ra từ ngày 18/01 (nhằm ngày 24 tháng Chạp) đến 08/02/2020 (nhằm ngày 15 tháng Giêng) gồm nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn: Lễ hội hoa, Hội thi ẩm thực đặc sản Long An, Ẩm thực 3 miền, Phiên chợ đồ cổ, Cảnh đẹp 3 miền, Show bong bóng nghệ thuật, Chụp ảnh tranh 3D khổng lồ ngoài trời, Khu Happy Garden, Gói bánh tét cùng nghệ sĩ nổi tiếng, Chương trình xiếc nghệ thuật, Thư pháp, Chương trình biểu diễn áo dài Việt Nam, Nhà hàng - cà phê bờ sông, Hội hoa đăng (cầu quốc thái dân an cho tất cả mọi người), Bảo tháp kỷ lục, Biểu diễn đờn ca tài tử, ca Huế, bài chòi, chương trình ca nhạc;…

Chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Tết này, gia đình tôi chọn đi du lịch gần nhà. Được biết, tết năm nay, KDL Happyland tổ chức Hội Xuân văn hóa, du lịch với nhiều hoạt động đặc sắc nên tôi dự định đến đây vui chơi, tận hưởng những ngày đầu năm mới cùng gia đình”.

KDL Happyland có không gian rộng lớn với cảnh quan thiên nhiên đẹp, hài hòa. Lễ hội Xuân văn hóa, du lịch Happyland năm 2020 với nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng theo từng vùng, miền hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong dịp Xuân Canh Tý 2020.

Làng cổ Phước Lộc Thọ được xem là một trong những điểm đến thú vị của những du khách đam mê kiến trúc xưa, nhà cổ

Những điểm đến thú vị

Làng cổ Phước Lộc Thọ tọa lạc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được xem là một trong những điểm đến thú vị của du khách đam mê kiến trúc xưa, nhà cổ. Bởi nơi đây sở hữu cảnh quan sinh thái hữu tình, toát lên vẻ đẹp thanh tao. Làng cổ rộng 5ha, có 22 nhà cổ của 3 miền của đất nước (nhiều ngôi nhà niên đại trên 100 tuổi) cùng hàng ngàn cổ vật. Ngoài tham quan, chụp hình ngoại cảnh, đến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây Nam bộ như gà đất, cá, tôm càng sông,... và tắm hồ bơi miễn phí cùng nhiều trò chơi dân gian phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí. Không gian rộng, thoáng mát của làng cổ cũng thích hợp để tổ chức tiệc dã ngoại, cắm trại,... Phó Giám đốc phụ trách Làng cổ Phước Lộc Thọ - Nguyễn Duy Thảo cho biết: “Tết năm nay, bên cạnh tham quan nhà cổ, các cổ vật, chúng tôi bố trí sân khấu hát với nhau, chương trình ẩm thực ngoài trời, các trò chơi dân gian,… phục vụ du khách. Vào dịp tết, số lượng du khách tăng nên chúng tôi chuẩn bị các phương án để phục vụ ngày càng tốt hơn”.

Anh Đỗ Minh Trường (quận 12, TP.HCM) cho biết: “Tôi rất thích đồ cổ và những nơi mang đậm không gian xưa nên tết này, tôi chọn tham quan Làng cổ Phước Lộc Thọ. Tôi muốn tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ, các cổ vật và tìm hiểu về kiến trúc xưa, nét văn hóa đặc trưng của từng vùng, miền”.

Hòa mình với thiên nhiên xanh mát tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập là một gợi ý thú vị dành cho du khách tham quan, vui chơi dịp tết

Nhằm phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm, KDL sinh thái Làng nổi Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) cải tạo cảnh quan, trang trí thêm nhiều tiểu cảnh và hệ thống cây xanh, hoa, kiểng. Các chương trình ca nhạc và ca cổ phục vụ khách lưu trú qua đêm tại khách sạn Làng Nổi sẽ diễn ra vào tối mùng 2 và 3 tết. Ngoài ra, khu ẩm thực buffet với các món ăn đặc sản nhiều vùng, miền hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết