Tiếng Việt | English

15/02/2017 - 14:44

Long Bình: San lấp kênh gây ngập úng, ô nhiễm môi trường

Một số hộ dân sống cặp kênh Long Bình thuộc ấp Long Bình, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phản ánh tình trạng đơn vị thi công lấp kênh Long Bình để làm đường giao thông. Tuy nhiên, sau khi lấp kênh, đơn vị thi công không làm cống thoát nước, nước thải sinh hoạt tràn ra lộ, gây ngập úng, ô nhiễm môi trường, người dân trong ấp đi lại khó khăn.

Được biết, vào ngày 28-11-2016, UBND xã Long Hiệp tổ chức họp dân thông báo lấp kênh Long Bình (đoạn từ lộ Long Bình đến cầu Ông Hiệu) để làm đường giao thông. Theo đó, tuyến đường dài hơn 300m, sau khi lấp cát có chiều rộng 5m, lề đường đặt cống tròn, khoảng 30m có hố ga, mặt đường đổ bêtông ngang 3,5m, bề dày 0,2m; đến Tết Nguyên đán 2017 hoàn thành.

Ông Trần Văn Trâm cho biết, tại đoạn kênh bị lấp nước thải không thoát được gây ô nhiễm môi trường

Ngày 08-12-2016, công trình được khởi công, đơn vị thi công lấp cát khoảng 20 ngày sau thì xong, sau đó đổ đá 0x4 để làm đường vào khu dân cư. Ông Trần Văn Trâm, hộ dân khiếu nại bức xúc: "Họ lấp bờ kênh còn nguyên cả bùn lầy, sau đó đào rãnh thoát nước với hiện trạng như vậy. Mưa xuống, nước ngập lênh láng, người dân và học sinh Trường Tiểu học Long Bình phải lội bùn lầy đi làm, đi học,... Hơn nữa, tại khu vực này có nhà trọ nên nước thải từ nhà trọ tràn ra gây hôi thối không chịu nổi!".

Chú Sáu, một người dân khác cho biết: "Do đơn vị thi công lấp kênh nên đoạn kênh phía bên kia lộ Long Bình bị ứ nước gây ngập nhà, đất vườn của một số hộ dân và nguy cơ gây sạt lở tuyến lộ liên ấp".

Trưởng ấp Long Bình, đại biểu HĐND xã Long Hiệp - Đặng Văn Cỏi cho biết: "Nhà bà Tống Thị Kiều Hương bị ngập nên bức xúc, phản ánh lên UBND xã, UBND xã hỗ trợ tiền dầu để bà Hương bơm nước ra". Cũng theo ông Cỏi, hiện nay, có khoảng 20 hộ dân sống cặp kênh Long Bình, kể cả đoạn bị ngập nước và đoạn san lấp cát đều bức xúc. Họ cho rằng, vì sao làm đường giao thông lại không công khai bản vẽ thiết kế, không thành lập ban giám sát nhân dân để người dân theo dõi, giám sát? Việc thi công chậm trễ, nhất là hệ thống thoát nước, gây khó khăn trong việc đi lại và cuộc sống của người dân khu vực này.

Đoạn kênh phía bên kia lộ Long Bình bị ứ nước, nguy cơ sạt lở tuyến đường dân sinh

Người dân khu vực mong muốn có câu trả lời rõ ràng từ phía chủ đầu tư, chính quyền, cơ quan chức năng của xã Long Hiệp và huyện Bến Lức./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết