Tiếng Việt | English

16/09/2019 - 20:25

Nhật Bản: Kỳ lạ món lương khô đặc biệt từ rau và thịt ngựa

Trong một lần trải qua cơn bão, một người dân Nhật Bản đã chế biến món lương khô với nguyên liệu từ thịt ngựa, gạo lứt và các loại rau, điều đặc biệt là thực phẩm này có thể sử dụng được trong 1 năm.

Món thịt ngựa được người Nhật Bản chế biến thành lương khô. (Nguồn: tokyotreat.com)

Món thịt ngựa được người Nhật Bản chế biến thành lương khô. (Nguồn: tokyotreat.com)

Một người bán thịt ở Nhật Bản đã chế biến ra một đồ ăn đủ dưỡng chất mà trẻ sơ sinh và thú cưng có thể dùng được trong tình huống khẩn cấp, phải sơ tán do thiên tai, khan hiếm đồ ăn, nước uống.

Anh Akihiko Yasui, 42 tuổi, chủ một cửa hàng thịt ở Habikino, tỉnh Osaka, đã chế biến ra đồ lương khô này dựa trên những kinh nghiệm mà anh đã trải qua trong một cơn bão mạnh hồi tháng Chín năm ngoái.

Lương khô này, tiếng Nhật có tên là "Sonae," nghĩa là "Chuẩn bị sẵn," gồm các nguyên liệu thịt ngựa - một nguồn cung cấp protein được biết là ít gây ra các vấn đề về dị ứng, gạo lứt, các loại rau.

Anh Yasui cũng quan tâm tới việc hạn chế hàm lượng muối và tăng độ ẩm khi chế biến đồ ăn này để giúp thú cưng không bị háo nước sau khi ăn.

Đồ ăn này có thể giữ trong vòng 1 năm ở nhiệt độ phòng và được bán theo gói, mỗi gói có trọng lượng 250 gram với giá 864 yen (khoảng 8 USD) tại cửa hàng của anh Yasui.

Anh Yasui cho biết nếu có thực phẩm này, bạn có thể yên tâm đi sơ tán mà không phải lo lắng về đồ ăn, nước uống cho gia đình và thú cưng của mình vào thời gian khan hiếm đồ ăn, nước uống./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết