Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 21:30

Trần Anh Group và hành trình phát triển chung cư giá rẻ tại Long An

Là dự án chung cư giá rẻ đầu tiên tại tỉnh Long An, Phúc An City đã đưa Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An (Trần Anh Group) trở thành doanh nghiệp tiên phong giúp tháo gỡ nút thắt về giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động.

Không ngi hc hi

Vào năm 2015, nhằm thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Thông tư 08 của Bộ Xây dựng về phát triển nhà ở xã hội, Ban Lãnh đạo Trần Anh Group khi ấy là một trong những doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản tại tỉnh Long An đã ngỏ ý mong muốn được phát triển mô hình nhà ở xã hội tại địa phương.

Trước sự mong mỏi của doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo tỉnh Long An, huyện Đức Hoà cùng Sở Xây dựng có chuyến khảo sát mô hình nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương.

Bởi, Bình Dương được biết đến là tỉnh tiên phong trong công tác phát triển mô hình nhà ở xã hội qua nguồn vốn của Becamex IDC. Với việc áp dụng mô hình này, hàng ngàn người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) của tỉnh Bình Dương đã có nhà ở.

Chuyến thăm nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương

Được biết, việc phát triển mô hình nhà ở xã hội trong những năm đầu tiên khá khó khăn. Mặc dù vậy, mô hình nhà ở xã hội vẫn được khuyến khích và định hướng nhiều cách khác nhau để đẩy mạnh phát triển.

Theo khảo sát, nhu cầu nhà ở xã hội tại Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng ngày càng cao. Ngoài ra, lượng người lao động tập trung tại những địa phương có KCN như Long An, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh lớn cũng kéo theo nhu cầu sở hữu nhà ở.

Đứng trước khó khăn trên, Trần Anh Group vẫn quyết tâm đưa mô hình nhà ở xã hội về phát triển tại tỉnh nhà, mục tiêu quan trọng nhất vẫn là giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động trong tỉnh.

Gần 2 năm sau chuyến khảo sát, Trần Anh Group chính thức được triển khai gần 800 căn chung cư giá rẻ với quy mô 3ha trong Khu đô thị Phúc An City tại huyện Đức Hòa vào năm 2017.

Ghi du n mnh mtmô hình chung cư giá r

Vào tháng 12/2018, đúng như lời hứa khi ngỏ ý được triển khai mô hình nhà ở xã hội vào thời điểm khảo sát thị trường, Trần Anh Group đã xây dựng nhanh chóng chỉ trong hơn 1 năm và bàn giao nhà cho cư dân. Biết rằng, giá mỗi căn hộ khoảng 200 triệu đồng, diện tích trung bình từ 30 - 80m2, được thiết kế hợp lý, tận dụng tối đa công năng của căn hộ.

Đại diện Trần Anh Group chia sẻ, ưu điểm của sản phẩm chung cư Phúc An là ở diện tích xây dựng. Từ diện tích căn hộ cho đến khoảng cách giữa các block mang lại không gian thoáng đãng, thoải mái hơn cho cư dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng Ban Lãnh đạo Trần Anh Group tham quan chung cư giá rẻ tại Phúc An City

Đến nay, sau gần 3 năm hình thành, tổng số căn hộ đã có chủ nhân, trong đó khoảng 300 căn đã có người sinh sống với tổng dân cư gần 1.500 người.

Không chỉ được sở hữu một ngôi nhà thật sự, cư dân tại chung cư Phúc An còn được sở hữu nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi, công viên dành cho trẻ em, sân tennis, phòng gym,…

Ngoài ra, an ninh, an toàn trong khu vực cư dân cũng được bảo đảm tối đa như bảo vệ, phòng cháy chữa cháy,…

Định hướng trong những sản phẩm chung cư giá rẻ tiếp theo của Trần Anh Group sẽ có cải tiến khác biệt

Chung cư Phúc An cũng là dự án chung cư giá rẻ đầu tiên tại tỉnh Long An, được xây dựng theo quy hoạch bài bản, pháp lý hoàn chỉnh khi cư dân được sở hữu lâu dài.

Từ thành công nói trên của dự án, chính quyền địa phương vẫn thường xuyên quan tâm, tham quan và khảo sát, bên cạnh đó cũng khuyến khích Trần Anh Group nói riêng và các doanh nghiệp khác nói riêng đẩy mạnh phát triển thêm nhiều dự án như Phúc An để đáp ứng hơn nữa nhu cầu sinh sống của người lao động.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trần Anh Group - Trần Đức Vinh cho biết: “Từ số liệu thống kê của tập đoàn trong 3 năm trở lại đây, lượng người có nhu cầu đăng ký sở hữu nhà ở xã hội lên tới khoảng 70.000 căn hộ. Do đó, dự kiến trong thời gian sớm nhất Trần Anh Group sẽ phát triển chuỗi sản phẩm chung cư giá rẻ 10.000 căn đã được Chính phủ đồng ý về chủ trương trên diện tích 38ha để giải quyết kịp thời, mang lại không gian sống tốt nhất cho người dân”.

Ông cũng chia sẻ thêm, những sản phẩm tiếp theo của Trần Anh Group chắc chắn sẽ cải thiện hơn dự án đầu tiên, trong đó, phần diện tích căn hộ sẽ tăng lên phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ sinh sống.

Phúc An City là dự án tâm huyết của Trần Anh Group, kể từ khi dự án hình thành giải quyết được điểm nghẽn về nhu cầu nhà ở cho người dân trong khu vực. Tính đến hết tháng 6/2020, giai đoạn 2 của Phúc An hoàn thiện 95% với hơn 505 căn biệt thự - nhà phố, dự kiến giữa tháng 7 sẽ đón những chủ nhân đầu tiên vào sinh sống. Đồng thời, giai đoạn 3 của dự án cũng đang được triển khai nhằm đưa dự án vào một tổng thể hoàn hảo nhất.

Một góc của Phúc An giai đoạn 2

Vừa qua, Trần Anh Group chính thức khai trương trụ sở mới tọa lạc ngay trong lòng dự án Phúc An giai đoạn 2. Nơi đây được thiết kế theo phong cách villas, ấn tượng nhất trong khu vực cũng như so với các doanh nghiệp khác./.

Thanh Hoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích