Tiếng Việt | English

02/05/2022 - 08:41

Chăm lo cho thế hệ mầm non là góp phần xây dựng đất nước

Sau ngày thống nhất đất nước, bằng nhiều chính sách hợp lý, chế độ ưu đãi, Long An dần dần trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư ở khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

An Nông Group ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tại Long An

Trong hơn 13.000 doanh nghiệp ở tỉnh, Công ty An Nông đã đến Long An đầu tư từ năm 2015. Từ đó đến nay, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, công ty đã vươn lên trở thành một tập đoàn lớn mạnh (An Nông Group). Từ một doanh nghiệp đầu tư mua bán và sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, công ty đã mạnh dạn mở rộng quy mô sang các lĩnh vực khác, trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội với các hoạt động như xây dựng ký túc xá, xây nhà ở giá rẻ cho công nhân và hệ thống trường mầm non ở các khu công nghiệp,… Có được thành quả đó, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của công ty, còn có sự đồng hành của tỉnh trong việc giúp công ty, khắc phục hạn chế, khó khăn, tìm ra các giải pháp cụ thể để ngày càng phát triển lớn mạnh.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian vừa qua, các trường mầm non phải giải thể hàng loạt do áp lực tài chính về thuê mướn cơ sở vật chất, chi trả tiền lương cho giáo viên trong khi học sinh không thể đến trường,… Điều đó dẫn đến tình trạng quá tải trường lớp, nhất là ở những địa phương có số lượng dân nhập cư đông. Trong bối cảnh đó, Trường Mầm non An Nông do Tập đoàn An Nông thành lập được đánh giá là một trong những mô hình xã hội hóa giáo dục tốt của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tình trạng quá tải trường lớp cho các địa phương, nhất là những nơi có nhiều khu cụm công nghiệp.

Trao tặng học bổng Nghệ sĩ ưu tú Bắc Sơn tại trường Mầm non An Nông Đức Hòa

Cha mẹ nào khi cho con đi học cũng mong muốn trẻ phải được quyền hưởng sự chăm sóc tốt nhất ở trường. Vì mỗi thiên thần nhỏ dù sinh ra trong hoàn cảnh nào cũng cần được hưởng sự yêu thương và giáo dục đầy đủ để trở thành người tốt cho xã hội.

Thấu hiểu được trăn trở đó, khi xây dựng Trường mầm non An Nông, bà Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy) – Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông muốn xây dựng một môi trường giáo dục bình đẳng. Dù con em của một công nhân với thu nhập khiêm tốn, hay một doanh nhân giàu có cũng cảm thấy hài lòng với môi trường học tập ở An Nông.

Giáo viên là người có vai trò quan trọng trong công tác giáo dục và định hình nhân cách trẻ thơ, nên Ban Giám hiệu Trường Mầm non An Nông luôn tuyển chọn kỹ lưỡng đội ngũ những người nuôi dạy trẻ, họ là những Giáo viên có bằng cấp chính quy, tay nghề lâu năm, có tình yêu trẻ.

Giờ học Anh văn của các bé Trường Mầm non An Nông

Bên cạnh đó hệ thống trường học mầm non An Nông có nhiều tiện ích nhằm phục vụ công tác dạy và học một cách tốt nhất. Trường lớp khang trang thoáng mát có máy lạnh và trò chơi trong lớp đa dạng. Sân chơi thì thoáng mát nhiều đồ chơi ngoài trời giúp bé vận động khỏe mạnh.

Dân gian có câu: “Một tinh thần minh mẫn không thể có trong một thể chất hao gầy”, bên cạnh việc đầu tư cho hệ thống sân chơi để các bé có điều kiện vận động thể chất, trường cũng đưa ra các quy định nghiêm ngặt khi chọn nguồn thực phẩm an toàn cho các bé. Trường ưu tiên chọn lựa từ những đối tác có uy tính như siêu thị Co.opmart, công ty sữa Vinamilk,…

Chương trình học của hệ thống trường học mầm non An Nông cũng rất linh hoạt. Ngoài chương trình chính khóa, còn có các buổi dã ngoại, đào tạo kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho bé như các bé được làm quen với tiếng Anh qua hình thức dạy hát, nhận dạng màu sắc con vật đồ vật và những câu chào hỏi đơn giản.

Những ngày lễ, tết, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Giáng sinh,... trường đều tổ chức những buổi hoạt động ngoài trời với nhiều tiết mục văn nghệ do các bé biểu diễn có những phần quà tặng cho các tiết mục đặc sắc cũng như các bé đều được những phần quà bánh kẹo hoặc những đồ dùng cá nhân hữu ích.

Các bé lớp lá sau khi tốt nghiệp, trong ba tháng hè được các cô giáo rèn chữ để khi vào lớp Một, các bé có được cơ bản hiểu biết về 24 chữ cái và nét chữ chuẩn. Hằng năm, trường thường tổ chức những cuộc thi viết chữ đẹp, cuộc thi hiểu biết về tiếng Anh, cuộc thi văn nghệ hát múa, đi dã ngoại thực tế ở những điểm du lịch dành riêng cho trẻ em.

Môi trường học tập ở An Nông không thua kém các trường quốc tế, nhưng học phí chỉ từ 1,3 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng, tùy theo lớp và tùy theo địa phương.

Bà Bích Thủy cho biết: "Khi xây dựng hệ thống trường mầm non An Nông, tôi luôn tâm niệm làm sao mang đến cho những mầm non tương lai của đất nước môi trường sống và học tập tốt nhất để các bé có thể phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Góp phần chăm lo cho mầm non của đất nước cũng là góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh"./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết